TUYỂN SINH NGÀNH QUẢN LÝ VĂN HOÁ

“Bất cứ khi nào bạn xung đột với ai đó, có một yếu tố có thể tạo ra sự khác biệt giữa hủy hoại mối quan hệ và làm nó trở nên sâu sắc hơn. Yếu tố đó là thái độ.” – Norman Mailer

  • Mã ngành

    7229042

  • Đào tạo

    4 năm

Tổ hợp xét tuyển

D01

Văn – Toán – Anh

D78

Văn – KHXH – Anh

A00

Toán – Lí – Hoá

C00

Văn – Sử – Địa

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN LÝ VĂN HOÁ

CHƯƠNG TRÌNH NGÀNH QUẢN LÝ VĂN HOÁ

SV đạt năng lực đầu ra về thái độ, chính trị xã hội, kỹ năng thế kỷ 21 và kỹ năng đặc thù nghề nghiệp; đạt năng lực về tin học, ngoại ngữ, khả năng hội nhập và đặc biệt là năng lực chuyên môn nghề nghiệp.

Sinh viên của ngành học Quản lý văn hóa sẽ được lĩnh hội toàn bộ những kiến thức qua chương trình đào tạo chuyên nghiệp. Các bạn sẽ được đào tạo chuyên về khoa học quản lý, các kiến thức văn hóa, xã hội, nghệ thuật, du lịch, thể thao.

Có Năng lực tổ chức sản xuất, đạo diễn, dàn dựng và quản lý các hoạt động văn hóa – nghệ thuật, chính sách, mô hình quản lý văn hóa trong và ngoài nước, trang bị kỹ năng marketing, truyền thông, quảng cáo theo hướng chuyên nghiệp.

Nắm vững về các đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước trong các lĩnh vực Quản lý văn hoá của đất nước.

Hiểu biết chuyên sâu về mảng kiến thức liên quan đến âm nhạc cũng như các hoạt động thực tế về nghệ thuật, được nâng cao về kiến thức hội họa, các hoạt động thiết kế quảng cáo, bồi dưỡng năng lực…

Nắm được những yêu cầu thực tiễn của lĩnh vực tổ chức sự kiện, giúp người học có đủ kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về công tác tổ chức, dàn dựng và sản xuất các chương trình văn hóa nghệ thuật, tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật, tổ chức và quản trị các hoạt động trong lính vực văn hóa, nghệ thuật…

Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.

NGHỀ NGHIỆP NGÀNH QUẢN LÝ VĂN HOÁ

Cán bộ quản lý tại các cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa như Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp quận, huyện, cán bộ văn hóa xã, phường, thị trấn, các đơn vị sự nghiệp văn hóa như Trung tâm Văn hóa, Nhà văn hóa, Ban Quản lý Di tích và danh thắng, Trung tâm xúc tiến du lịch

Làm việc tại các cơ quan ban, ngành có chức năng xây dựng chính sách văn hóa và tổ chức hoạt động văn hóa.

Cán bộ tổ chức xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, cán bộ phụ trách văn hóa văn nghệ tại các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp.

Làm việc tại (hoặc thành lập) các tổ chức kinh doanh, dịch vụ văn hóa như: Các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức sự kiện, các Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật (xây dựng kịch bản, đạo diễn, dàn dựng, sản xuất chương trình nghệ thuật, lễ hội).

Các đơn vị truyền thông, quảng cáo, marketing và quan hệ công chúng; Chủ trì hoặc tham gia các dự án văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các dịch vụ vui chơi, giải trí…

Giảng dạy Âm nhạc, Mỹ thuật tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT hoặc làm việc, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo liên quan tới lĩnh vực văn hóa, quản lý văn hóa.

VIỆC LÀM NGÀNH QUẢN LÝ VĂN HOÁ

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể học tiếp các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ về Quản lý văn hóa nghệ thuật, Quản trị kinh doanh, Công nghiệp giải trí, Truyền thông, Quảng cáo, Quản lý sự kiện, Quản lý nguồn nhân lực, Văn hóa gia đình, Quản lý di sản, Du lịch… ở trong nước và ngoài nước như Vương quốc Anh, Úc, Pháp, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Liên Bang Nga.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản lý Văn hoá có thể làm việc trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp hoặc tự thành lập công ty riêng.

Được rèn luyện và đào tạo khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm một cách chuyên nghiệp và có nền tảng chuyên môn cao.

Ngoài ra các sinh viên có kết quả học tập xuất sắc có thể tham gia giảng dạy tại các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp hoặc làm việc, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo liên quan tới lĩnh vực văn hóa, quản lý văn hóa.

ĐIỂM CHUẨN

Chi tiết điểm chuẩn trúng tuyển cho các khối ngành tại Đại học Đông Á.

TRA CỨU ĐIỂM CHUẨN

HỌC PHÍ

Học phí Đại học Đông Á phù hợp với điều kiện con em miền Trung – Tây Nguyên.

Học phí được công bố ngay từ đầu khoá và giữ ổn định toàn khoá học.

Chi tiết học phí

HỌC BỔNG

Chương trình Học bổng Hoa Anh Đào: Với hơn 10 chương trình hấp dẫn.

Danh sách học bổng

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP NGÀNH QUẢN LÝ VĂN HOÁ

Hội trường, thư viện điện tử, 35 phòng thực hành, thí nghiệm, 12 phòng thực hành, 20 phòng học lý thuyết và 15 giảng đường lớn, khu tự học.

Sinh viên va chạm thực tế với chuyên ngành, các công cụ làm việc chuyên môn từ sớm.

Cơ sở vật chất

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN THEO PHƯƠNG THỨC SAU

THỜI GIAN

Nhận hồ sơ từ: 15/01/2024

Xét tuyển và nhập học

Đợt 1: Trước 30/6

Đợt 2: Trước 20/8

Đợt 3: Trước 30/9

PHƯƠNG THỨC

Xét tuyển theo học bạ THPT

Xét tuyển KQ Tốt nghiệp THPT

Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐH Quốc gia TP.HCM

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGAY
sinh viên đại học đông á uda

HOẶC TƯ VẤN THÊM VỀ UDA

Khuôn viên trường đại học đông á uda

TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

Sinh viên đại học đông á
Sinh viên khối ngành sư phạm giáo dục

THỰC TẬP & LÀM VIỆC NGÀNH QUẢN LÝ VĂN HOÁ TỪ SỚM

Kiến thức

Ngành quản lý văn hoá : Những thông tin tuyển sinh cần biết

Ngành Quản lý văn hoá là một trong những ngành đào tạo tại Đại học

Đọc thêm

Tất cả bài viết ngành quản lý văn hoá