Những cơ hội và thách thức của nhà hàng trong ngành du lịch

Những cơ hội và thách thức của nhà hàng trong ngành du lịch

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, các lĩnh vực kinh doanh chuỗi nhà hàng cũng không ngừng tăng lên. Vậy đâu là những cơ hội và thách thức của nhà hàng?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Những thách thức của nhà hàng hiện nay

Những thách thức của nhà hàng hiện nay
Những thách thức của nhà hàng hiện nay

Mặc dù đang trên đà phát triển, những các nhà hàng cũng gặp không ít khó khăn. Sau đây là một số khó khăn mà các chuỗi nhà hàng đang gặp phải:

Vấn đề quản lý chuỗi nhà hàng

Khi một nhà hàng kinh doanh phát triển, họ thường có xu hướng mở thêm nhiều chi nhánh và hình thành chuỗi nhà hàng. Tuy nhiên, khi mở quá nhiều địa điểm lại không quản lý được chất lượng dịch vụ điều này khiến cho mô hình kinh doanh chuỗi thất bại. Đây là một bài toán khó đối với nhiều thương hiệu Việt. Các cửa tuy chung một chuỗi nhưng chất lượng cũng như sản phẩm tại mỗi chi nhánh lại khác nhau.

Vì vậy, để đảm bảo và kiểm soát tốt chất lượng dịch vụ chuỗi cửa hàng đòi hỏi các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại mô hình kinh doanh của mình sao cho các cửa hàng con được đồng nhất về các chất lượng và sản phẩm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tổ chức đào tạo nhân viên theo một hệ thống quy chuẩn nhất định nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. 

Thay đổi tư duy trong kinh doanh

Thách thức lớn nhất trong quản trị nhà hàng và ăn uống đó chính là vấn đề tư duy bảo thủ. Người chủ không muốn phát triển và mở rộng chuỗi nhà hàng vì sợ thua lỗ. Thay vào đó họ sẽ lựa chọn mở rộng menu, tăng số lượng sản phẩm để tăng doanh thu.

Có thể nói khi quyết định hình thành chuỗi nhà hàng thì chủ kinh doanh phải chấp nhận mạo hiểm bởi nếu thất bại họ sẽ phải mất đi một số tiền khá lớn. Hình thành chuỗi nhà hàng đồng nghĩa với việc menu phải tối giản nhất và loại bỏ những sản phẩm khó làm và không quy chuẩn hóa được nhằm tập trung đào tạo nhân viên và phát triển chất lượng dịch vụ.

Không có sức cạnh tranh

Khi kinh doanh, nhiều nhà hàng muốn tây hóa món ăn của mình nhưng sản phẩm đó lại không phù hợp với khẩu vị của người Việt. Vì vậy đã gây nên nhiều khó khăn khi các doanh nghiệp này muốn mở chuỗi cửa hàng do số lượng người thích món ăn này không nhiều.

Bên cạnh đó, khi mở chuỗi cửa hàng bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh của nhiều bên khác nhau. Môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng này thường rất gay gắt. Ngoài những đối thủ trực tiếp cạnh tranh cùng sản phẩm thì người chủ kinh doanh cũng cần tìm hiểu thêm về các đối thủ tiềm ẩn khác như một số quán ăn bán sản phẩm thay thế được sản phẩm của bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những cơ hội của ngành nhà hàng

Những cơ hội của ngành nhà hàng
Những cơ hội của ngành nhà hàng

Khi ngành du lịch phát triển, mở ra nhiều cơ hội và thách thức của nhà hàng. Vậy đâu là những cơ hội của ngành nhà hàng? 

Hỗ trợ công nghệ cao

Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thiết bị di động hay tiện ích đám mây, công nghệ đã chạm đến mọi mặt trong cuộc sống của chúng ta. Với những tiện ích mà nó mang lại đã giúp cho các nhà hàng có sự phát triển mới mẻ hơn.

Chỉ cần một thiết bị di động và có mạng xã hội, đặt chỗ trên mạng và những phương thức thanh toán mới, công nghệ đã thâm nhập vào ngành nhà hàng sâu rộng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, một số công nghệ còn giúp gia tăng trải nghiệm người dùng và giúp nhà hàng nắm bắt được tâm lý khách hàng. Vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nhà hàng nào áp dụng những tiện ích mà công nghệ mang lại sẽ đạt được những thành công lớn.

Hiệu ứng đám đông

Trong thời buổi hiện nay, mạng xã hội cũng đóng vai trò lớn trong việc đưa ý kiến về một vấn đề trong xã hội, thậm chí là cả suy nghĩ. Có thể nói nó có ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng và không ngoại trừ ngành nhà hàng.

Khi một khách hàng đến trải nghiệm tại một nhà hàng nào đó và có những phản hồi tích cực trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter,… nó sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng khác. Chính sự tác động trên suy nghĩ này khiến cho những người tiêu dùng khác cũng muốn trải nghiệm thực tế sản phẩm đó. Tuy nhiên, nếu đó là một phản hồi tiêu cực thì sẽ gây ra tác hại khôn lường. Chính vì vậy, các nhà hàng cần phải cung cấp dịch vụ tốt như nhau cho mọi khách hàng.

Hy vọng rằng bài biết đã mang đến cho các bạn những hiểu biết mới về quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì cũng như những cơ hội và thách thức của nhà hàng. Chúc các bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *