• hotline dh dong a
    Hotline
    0935 831 519
  • gio lam viec
    Giờ làm việc
    Thứ 2 - 7 : 7h30 - 17h30
  • dia chi truong dong a
    Địa chỉ
    33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - ĐN
dm7Rgg'T;f7Luy>~3`q4@M+[Z^qC,m{u~nG8*qc:5[B)De

Cổng thông tin tuyển sinh trường Đại học Đông Á Đà Nẵng

Tại sao doanh nghiệp Việt Nam tham gia kinh doanh quốc tế

Tại sao doanh nghiệp Việt Nam tham gia kinh doanh quốc tế

Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, Việt Nam quốc gia có nền kinh tế đang phát triển. Vậy lợi ích khi các doanh nghiệp Việt Nam tham gia kinh doanh quốc tế là gì? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Tại sao doanh nghiệp nên tham gia kinh doanh quốc tế

Khi các doanh nghiệp Việt Nam tham gia kinh doanh quốc tế sẽ nhận được những ích lợi như: 

Tại sao doanh nghiệp nên tham gia kinh doanh quốc tế?
Tại sao doanh nghiệp nên tham gia kinh doanh quốc tế?

Mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường

Bạn có thể khiến cho doanh thu hiện tại trở nên tốt hơn với bằng cách tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng truy cập đến cửa hàng trực tuyến. Thông qua phương pháp này bạn sẽ có được hàng triệu khách hàng tiềm năng và nhiều người vẫn chưa biết đến sản phẩm của bạn ngày càng tăng. 

Theo một thống kê số người mua sắm trực tuyến tại châu Âu có khoảng 296 triệu người và lượng người đã từng mua sắm online xuyên biên giới đạt 16%. Còn ở Mỹ Latinh thì thị trường nước ngoài hay bị các nhà bán lẻ trực tuyến bỏ qua. Vì vậy dự đoán vào 2018 sẽ có 139,3 triệu dân sẽ mua sắm trực tuyến và mức doanh thu dự kiến tăng 87 tỷ USD. Qua những ví dụ trên có thể thấy việc mở rộng phạm vi thị trường rất tiềm năng.

Theo kịp sự cạnh tranh

Tại sao doanh nghiệp tham gia kinh doanh quốc tế? Nhằm bắt kịp sự cạnh tranh của các đối thủ bạn cần phải mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Một khi bạn không giành lấy vị trí cho sản phẩm của mình trên thị trường thì chắc hẳn sẽ có ngay đối thủ khác nhảy vào thay thế để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. Chính vì thế việc lên kế hoạch chiến lược thâm nhập thị trường trực tuyến biên giới và đi trước đối thủ là lợi thế cho bạn.

Tập trung vào yếu tố mùa vụ

Ở thị trường có mùa và thời tiết thay đổi: Hãy tận dụng những đợt cao điểm nhu cầu về sản phẩm của khách hàng trong cả năm. Chẳng hạn như bạn kinh doanh sản phẩm là giày trượt tuyết thì thời gian cao điểm tầm 4 – 5 tháng mùa đông. Do đó bạn có thể tận dụng thị trường ở bán cầu còn lại để bán giày khi thị trường trong nước thấp điểm. 

Tại các quốc gia có nền văn hóa khác nhau: Việc bán sản phẩm diễn ra theo các thời điểm trong năm sẽ mang đến cho bạn 2 lợi thế. Đó là bán hàng kép vào thời cao điểm và bạn không cần lo lắng đến danh sách các sản phẩm tồn kho chưa bán được.

Dựa vào đợt cao điểm bán hàng trong năm: Nó có thể đem lại nguồn thu dồi dào cho bạn. Thị trường mở rộng trong nhiều tháng sẽ khiến bạn có lượng cung ứng sản phẩm dồi dào trong suốt cả năm. Chính vì điều này bạn lại càng thu hút được nhiều khách hàng và tối ưu hóa được nguồn lực của mình.

Thời gian bán hàng trong ngày dài hơn

Việc bán hàng trực tuyến xuyên quốc gia sẽ giúp gian hàng của bạn tối đa hóa thời gian mua sắm trong ngày. Bởi nếu chỉ hoạt động trong một khu vực nhất định thì trang web của bạn sẽ có khoảng thời gian không hoạt động. Do đó khi đưa sản phẩm của bạn đến những khách hàng ở các múi giờ khác nhau sẽ tăng lượng khách truy cập và mua sắm trên trang của bạn. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp tham gia kinh doanh quốc tế hiện nay.

Tận dụng uy tín thương hiệu của bạn tốt hơn

Dựa vào uy tín thương hiệu
Dựa vào uy tín thương hiệu

Sản phẩm từ phương Tây ở một số nước đều có ý nghĩa mang một thông điệp và thường được đánh giá cao. Chắc hẳn rằng điều đó sẽ còn phụ thuộc sản phẩm bạn kinh doanh là gì, tuy nhiên bạn dễ dàng nhận thấy người mua sắm thường có xu hướng chọn sản phẩm mang tính đại diện ở phương Tây. Do đó, với các giao dịch xuyên biên giới bạn có thể tăng giá bán sản phẩm để trang trải các chi phí phát sinh. 

Tận dụng điều kiện kinh tế thuận lợi

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kinh doanh quốc tế có thể hạ giá thành sản phẩm xuống mức giá hấp dẫn so với các sản phẩm tương đương ở địa phương dựa vào tỷ giá hối đoái và điều kiện thị trường. Việc nghiên cứu giá cả sản phẩm cũng như tỷ giá hối đoái tại những thị trường bạn đang nhắm đến để bạn biết được đây có phải là cơ hội kinh doanh béo bở hay không.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Mở rộng cơ hội kinh doanh quốc tế khi theo học tại trường Đại học Đông Á

Việc lựa chọn môi trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh quốc tế chất lượng sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng đạt được thành công. Chính vì thế trường Đại học Đông Á tự hào một trong những trường Đại học nổi tiếng và đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục đào tạo ngành học này. Bạn sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản cho đến nâng cao cùng các kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp. Ngoài ra bạn còn được trang bị những kỹ năng cần thiết như kỹ năng mềm, kỹ năng công nghệ thông tin, kỹ năng truyền thông,…nhằm hỗ trợ cho tương lai của bạn.

Cơ hội kinh doanh quốc tế tại Đại học Đông Á
Cơ hội kinh doanh quốc tế tại Đại học Đông Á

Không những vậy, sinh viên kinh doanh quốc tế tại Đông Á còn được giao lưu văn hóa, học tập, trải nghiệm những nền công nghệ tiên tiến trong quá trình học tập. Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội làm việc tại những tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức lớn trong và ngoài nước như Daiso, Empire, Eleven,…

Nhằm tạo điều kiện để các bạn tham gia học tại đây, nhà trường đã đưa ra nhiều phương thức xét tuyển như xét học bạ, kết quả tốt nghiệp,…Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua cơ hội học tập tại môi trường chất lượng này.

Trên đây là toàn bộ những lý giải cho việc tại sao doanh nghiệp Việt Nam tham gia kinh doanh quốc tế. Hy vọng rằng những kiến thức chúng tôi chia sẻ sẽ có ích đối với bạn. Chúc bạn vui vẻ!

Facebook Chat
Zalo Chat
Zalo Chat
Đăng kí XT
Đăng kí
Hotline: 0236 3519 991
Donga University