Mức lương ngành Digital Marketing và tiềm năng cơ hội việc làm

Khi nhắc đến tiềm năng công việc có mức lương hấp dẫn nhất hiện nay chắc chắn không thể bỏ qua Marketing. Đây là ngành nghề được các bạn trẻ “săn đón” trong những năm gần đây, bởi đó là một công việc có tính sáng tạo cao, nhu cầu nhân lực nhiều và mức thu nhập “khủng”. Vậy bạn đã biết mức lương ngành Digital Marketing là bao nhiêu chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Ngành Digital Marketing là làm những gì?

Nếu như Marketing là tiếp thị xây dựng mối quan hệ khách hàng dựa trên các phương tiện và cách thức khác nhau, thì Digital Marketing là một trong những cách thức đó. Không như Marketing truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) thực hiện các chiến lược dựa trên những dữ liệu đã được đo lường và phân tích trên Internet.

muc luong nganh digital marketing
Mức lương ngành Digital Marketing được coi là khá ổn định và thu nhập tùy thuộc theo từng lĩnh vực làm việc

Những người theo đuổi con đường Digital Marketing thường đòi hỏi sự sáng tạo, khác biệt và sự thích nghi nhanh chóng để cập nhật được những xu hướng thay đổi liên tục của ngành nghề này.

Một số công việc nổi bật nhất mà một Digital Marketer thường làm chính là nghiên cứu thị trường, phân tích và lập kế hoạch chiến lược Marketing, nghiên cứu kênh phương tiện tốt nhất để tiếp thị, content creator,… nhằm xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo sự gần gũi. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu và tạo độ nhận diện thương hiệu.

Chính vì tính chất công việc mà những Marketer đòi hỏi sự sáng tạo, đa dạng ý tưởng, năng động và logic. Nhưng đổi lại, mức lương của ngành Digital Marketing rất cạnh tranh, nếu có năng lực bạn hoàn toàn có thể đạt được con số mà bao người mơ ước.

Xem thêm : Tìm hiểu Ngành Digital Marketing là gì?

Chi tiết mức lương ngành Digital Marketing ở Việt Nam

Theo như nghiên cứu vào năm 2022 của JobsGO thì lương ngành Digital Marketing trung bình đạt từ 11 triệu đồng mỗi tháng, ở mức cao hơn có thể đạt từ 17 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, một cuộc khảo sát của một trang web so sánh lương của các nước trên thế giới – Salaryexplorer, thì mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam trung bình từ 12.200.000 VNĐ – 34.200.000 VNĐ / tháng.

Trên thế giới, mức thu nhập của ngành nghề này có thể lên đến 60.000 đô la, tương đương khoảng 1.428.268.000 VNĐ, tuỳ theo vào mỗi cấp bậc khác nhau.

Lương ngành Digital Marketing theo từng cấp bậc

Không chỉ riêng Digital Marketing, mà đa số các ngành hiện nay đều chia mức lương theo cấp bậc công việc.

Đối với sinh viên Marketing mới ra trường: Đây là cấp bậc thường được gọi là Fresher, là những bạn hầu như chưa có kinh nghiệm gì. Mức lương tùy theo khu vực có thể dao động từ 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ hoặc từ 7.000.000 – 9.000.000 VNĐ nếu bạn đã có nền tảng kiến thức tốt và đã từng có một ít va chạm với ngành nghề này.

Marketing Executive – Nhân viên Marketing: Ở cấp bậc này, bạn có thể nhận được mức lương từ 9.000.000 – 13.000.000 VNĐ tuỳ theo chuyên môn và năng lực sẵn có.

Vị trí trường nhóm Marketing: Đây là người chịu trách nhiệm quản lý chiến lược dự án, đảm bảo tiến độ công việc cũng như chất lượng hiệu quả của dự án. Do đó, mức lương có thể nhận được từ 12.000.000 – 20.000.000 VNĐ.

Vị trí quản lý (Junior / Senior): Với cấp bậc quản lý tầm trung là junior, bạn sẽ nhận được mức lương ngành Digital Marketing là 15.000.000 – 20.000.000 VNĐ. Với vị trí quản lý cấp cao senior, mức lương bạn có thể nhận được từ 30.000.000 VNĐ.

Lương ngành Digital Marketing theo từng lĩnh vực khác nhau

Bên cạnh phân chia mức lương theo cấp bậc, lĩnh vực làm việc cũng sẽ nhận được mức lương khác nhau.

muc luong nganh digital marketing
Mỗi lĩnh vực sẽ có một mức lương khác nhau và tùy thuộc vào vị trí công việc hiện tại

Digital Marketing Executive: Tuỳ vào kinh nghiệm và thoả thuận với doanh nghiệp có thể nhận được mức lương từ 9.000.000 – 13.000.000 VNĐ.

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO): Đây là vị trí phụ thuộc khá nhiều và KPIs nên mức lương nhận được sẽ dao động trong khoảng 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ hoặc cao hơn.

Content Marketing (nhân viên phụ trách nội dung): Tùy thuộc vào kinh nghiệm, vị trí doanh nghiệp mà bạn có thể nhận được mức lương tương ứng. Trung bình từ 7.000.000 VNĐ và có thể lên đến 20.000.000 VNĐ.

Social Media (kênh phương tiện truyền thông xã hội): Những người làm công việc này sẽ chịu trách nhiệm phụ trách các kênh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau của doanh nghiệp. Mức lương cho công việc này dao động trong khoảng 7.000.000 – 15.000.000 VNĐ.

Lĩnh vực Performance: Lương dao động trung bình của vị trí này khoảng 8.000.000 – 12.000.000 VNĐ. Ở kinh nghiệm chuyên môn cao hơn, bạn có thể nhận được mức lương từ 15.000.000 VNĐ trở lên.

Lĩnh vực thương mại điện tử (E-Commerce): Những người làm trên sàn thương mại điện tử có thể nhận được mức lương trung bình từ 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ.

Có thể nói, so với mức lương ngành Marketing truyền thống (7 – 10.000.000 VNĐ) thì lương của ngành Digital Marketing cao hơn khá nhiều (9 – 13.000.000 VNĐ). Mức lương cụ thể sẽ chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau.

Tìm hiểu thêm

Mã Ngành Digital Marketing Là Bao Nhiêu?

Ngành Digital Marketing Học Những Môn Gì?

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của ngành Digital Marketing

Hiểu được mức lương trung bình của ngành Digital Marketing đã phần nào giúp bạn chủ động hơn trong bước định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân. Ngoài ra, để hiểu chi tiết mức lương hơn, bạn cũng cần xem xét đến các yếu tố ảnh hưởng đến chúng.

Yếu tố chủ quan

Đây chính là những yếu tố của chính bản thân bạn, bao gồm: Trình độ kỹ năng cá nhân (chuyên môn kinh nghiệm càng tốt thì mức lương càng cao), Khối lượng công việc đảm nhận, Hiệu suất làm việc, Kinh nghiệm làm việc,…

Yếu tố khách quan

Ngoài những yếu tố chủ quan thì các tác động bên ngoài mang tính khách quan cũng ảnh hưởng đến mức lương ngành Digital Marketing. Bao gồm: Công ty làm việc, Tốc độ phát triển của ngành mkt, Mức độ cạnh tranh,…

Tiềm năng cơ hội việc làm cho ngành Digital Marketing ở Việt Nam

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã chuyển từ mô hình Marketing truyền thống sang Digital Marketing. Việc người dùng nắm bắt công nghệ, sử dụng Internet và thế giới cũng đang trở nên công nghệ số hơn thì việc doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt xu thế này là điều hiển nhiên.

Kéo theo đó là nhu cầu sử dụng nhân lực cho ngành Digital Marketing cũng rất cao, nhưng nguồn cung chất lượng lại chưa đáp ứng được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm theo đuổi ngành nghề này, chỉ cần nỗ lực học tập và tìm hiểu rèn kỹ năng thực vững vàng. Để có thể sẵn sàng nắm bắt cơ hội trong tương lai.

Học Digital Marketing tại Đại học Đông Á Đà Nẵng

Để đạt được mức lương của ngành Digital Marketing mà bao người mơ ước, bạn phải trang bị cho mình nền tảng kiến thức lẫn kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Theo học tại Trường ĐH Đông Á, 100% sinh viên đều sẽ được đào tạo theo lộ trình chuyên môn khoa học nhất, gồm vừa học vừa hành và giáo trình luôn cập nhật xu hướng Marketing mới nhất.

Hơn nữa, cơ hội việc làm sau khi ra trường cho sinh viên Đông Á cũng rất tiềm năng nhờ vào sự liên kết với các doanh nghiệp của trường Đại học này. Có thể nói, tốt nghiệp ngành Marketing tại Đông Á, bạn có thể tự tin làm việc tại bất kỳ doanh nghiệp nào dù trong hay ngoài nước.

Như vậy, bạn cũng đã nắm được mức lương ngành Digital Marketing ở Việt Nam thông qua những thông tin mà chúng tôi đề cập ở trên. Hy vọng chúng có thể trở thành động lực cho bạn cố gắng và theo đuổi con đường mong muốn của bản thân để thành công trong tương lai. Nếu cần bất kỳ sự tư vấn nào liên quan đến ngành Digital Marketing tại Đại học Đông Á, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *