• hotline dh dong a
    Hotline
    0935 831 519
  • gio lam viec
    Giờ làm việc
    Thứ 2 - 7 : 7h30 - 17h30
  • dia chi truong dong a
    Địa chỉ
    33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - ĐN
dm7Rgg'T;f7Luy>~3`q4@M+[Z^qC,m{u~nG8*qc:5[B)De

Cổng thông tin tuyển sinh trường Đại học Đông Á Đà Nẵng

Dự đoán xu hướng thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai

Dự đoán xu hướng thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai

Theo dự đoán, mua sắm TMĐT đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới thay vì chỉ đối phó trong thời kỳ đại dịch. Cùng Đại học Đông Á tìm hiểu chi tiết những xu hướng thương mại điện tử ở Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé.

Xu hướng cá nhân hóa Thương mại điện tử

Nhu cầu tiếp xúc trực tiếp với người khác khi mua sắm, bán lẻ là cần thiết. Do đó, khi sử dụng e-Commerce thì người dùng ít có trải nghiệm cá nhân. Cửa hàng TMĐT không có ai để duyệt và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng trực tiếp.

Do đó, xu hướng phát triển của thương mại điện tử là cần làm cho các trang web cá nhân hơn và hấp dẫn hơn. Cửa hàng eCommerce có thể theo dõi sở thích của khách hàng và điều chỉnh trải nghiệm TMĐT dựa vào những điều họ quan tâm và yêu thích. Dựa vào lịch sử tìm kiếm của họ thì cửa hàng thương mại cần cung cấp những đề xuất liên quan.

Xu hướng cá nhân hóa Thương mại điện tử
Xu hướng cá nhân hóa Thương mại điện tử

Mua sắm trên mạng xã hội

Mạng xã hội đang là yếu tố tiềm năng cho các nhà kinh doanh bởi lượng người dùng các nền tảng này đang ngày càng tăng. Tỷ lệ người dùng mạng xã hội như Facebook, Tiktok…đang tăng đột biến. Thời gian sử dụng các nền tảng này của người dùng được thống kê rất lớn. Do đó, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội chắc chắn là xu hướng tốt nhất mà người kinh doanh cần nắm được.

Lượng người mua hàng qua các trang mạng xã hội cũng tăng nhanh. Do đó xu hướng này chính là cơ hội tốt để đầu tư vào tiếp thị và bán hàng trên mạng xã hội so với hiện tại.

Nên học marketing hay thương mại điện tử? Theo dõi bài viết để được giải đáp

Hệ thống trí tuệ nhân tạo hỗ trợ thương mại điện tử

AI có thể mang đến nhiều lợi ích cho nhiều loại hình kinh doanh khác nhau. AI giúp nhân viên quản lý công việc và thời gian tốt hơn hay đơn giản bằng cách làm cho khách hàng trải nghiệm mượt mà hơn.

Các trợ lý AI tiềm năng được thiết kế có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau nhằm hỗ trợ quá trình kinh doanh. Đây cũng là lý do khiến AI được đánh giá là yếu tố xu hướng phát triển của thương mại điện tử quan trọng nhằm mang đến những đột phá mới.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, nếu như phát triển AI thì việc giải quyết việc làm cho con người lại trở nên khó khăn. Do đó, cần có sự cân nhắc kỹ trong việc phát triển xu hướng này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Xu hướng thương mại điện tử sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói

Theo một số liệu thống kê dự đoán rằng 50% của tất cả các tìm kiếm trực tuyến sẽ dựa trên giọng nói trong thời gian tới.

Do đó, doanh nghiệp cần thay đổi từ khóa của mình để có có thể phù hợp với hình thức mua hàng dựa trên giọng nói. Ngày càng có nhiều trợ lý tìm kiếm hỗ trợ giọng nói được phát triển nên thương mại điện tử bằng giọng nói chắc chắn sẽ là một xu hướng thương mại điện tử trong tương lai.

Thương mại điện tử sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói
Thương mại điện tử sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói

Tận dụng nền tảng mạng xã hội và KOL

KOL nhiều năm trở lại đây được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển kinh doanh. Tương lai của thương mại điện tử cũng ảnh hưởng rất nhiều bởi xu hướng này. Theo khảo sát của Facebook, mạng xã hội này đã ghi nhận hơn một nửa gồm 51% người tiêu dùng tham gia khảo sát đã chọn mua sản phẩm từng được người nổi tiếng, vlogger, các blogger, những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) giới thiệu hoặc chia sẻ các trải nghiệm. Có thể thấy, độ nổi tiếng của các KOL đóng vai trò quan trọng

Xu hướng thương mại điện tử ngoại tuyến

Hiện nay, TMĐT đang bùng nổ và nhanh chóng bắt kịp với doanh số bán lẻ truyền thống, thậm chí trong giai đoạn dịch bệnh thì hình thức mua sắm này đóng vai trò rất cần thiết. Do đó, xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam với hình thức điện tử ngoại tuyến đang ngày càng gia tăng.

Hiện nay, có các sự phát triển các cửa hàng pop-up – những cửa hàng bán lẻ mở tạm thời để phục vụ nhu cầu mua sắm theo mùa hoặc theo xu hướng khác biệt , showroom tương tác các cửa hàng thực tế thuộc sở hữu của các hãng TMĐT sẽ giúp các nhà bán lẻ đến gần hơn với khách hàng của mình.

Trải nghiệm việc xem TV kết hợp mua sắm

Có rất nhiều người đã muốn mua hàng khi họ xem phim hoặc xem các chương trình trên TV. Đã có kênh truyền hình NBC của Mỹ đã thực hiện chương trình quảng cáo truyền hình để có thể mua kết nối các chương trình với ứng dụng trên điện thoại di động. Như vậy, người xem có thể mua được những gì mà họ thích có xuất hiện trên TV.

Xu hướng của thương mại điện tử này sẽ sớm được tích hợp trực tiếp vào TV thông minh. Sự kết hợp việc xem TV và mua sắm được tạo thành một trải nghiệm liền mạch. Xu hướng này sẽ mang lại lợi ích cho người mua hàng lẫn các nhà bán lẻ.

Hy vọng những thông tin về xu hướng thương mại điện tử được chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn nhận định được các cơ hội tiềm năng cho mình khi kinh doanh. 

Facebook Chat
Zalo Chat
Zalo Chat
Đăng kí XT
Đăng kí
Hotline: 0236 3519 991
Donga University