Những cuốn sách nghệ thuật marketing sẽ luôn là kho tàng kiến thức vô cùng quý giá dành cho dân marketing. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết những cuốn sách đó là cuốn nào nhé.
Sách Con Bò Tía của Seth Godin
Con bò tía của Seth Godin là một trong những cuốn sách nghệ thuật marketing hay nhất. Cuốn sách này đề cập đến bản chất, lý do và cách để trở nên độc đáo. Ý nghĩa đằng sau đối với một marketer thế hệ mới là phải biết tạo ra sự “độc đáo” trong chiến lược của mình.
Sách Những tay tiếp thị đều nói xạo của Seth Godin
Những tay tiếp thị đều nói xạo là cuốn sách về ngành marketing có hình thức khá bình thường. Cho dù không viết lại những lời nhận xét mĩ miều hay những dòng tagline “ầm ĩ” phô trương những cuốn sách này vẫn có nét khác biệt của riêng mình. Seth Godin đã đúc ra bí quyết để marketing thành công là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng.
Sách Điểm bùng phát của Malcolm Gladwell
Sách điểm bùng phát của Malcolm Gladwell sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của mọi người trên khắp thế giới về việc tiêu thụ các sản phẩm và phổ biến ý tưởng. Điểm bùng phát là khoảnh khắc kỳ ảo, xu thế hay hành vi xã hội vượt qua ngưỡng nhất định.
Sách Định vị của Al Ries
Một trong những cuốn sách hay về nghệ thuật marketing có thể kể đến là Định vị của Al Ries. Cuốn sách nói về cuộc chiến giành tâm trí khách hàng, đây là cuộc chiến về nhận thức. Tác giả đã đúc kết hàng loạt quy luật về tâm lý hành vi và nhận thức để giúp doanh nghiệp có được một chỗ đứng trong ngăn trí nhớ chật hẹp của người tiêu dùng.
Sách Trong chớp mắt của Malcolm Gladwell
Đây là cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần suy nghĩ, về những quyết định đưa ra chỉ trong một cái chớp mắt. Tuy nhiên nó lại không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ. Trong chớp mắt cho biết: những người quyết định vĩ đại không phải là những người sử dụng hầu hết thông tin. Mà đó là những người thành thạo trong nghệ thuật “lát cắt mỏng”, nắm bắt được mọi khía cạnh vấn đề.
Sách Hiệu ứng lan truyền của Jonah Berger
Khi đọc Hiệu ứng lan truyền của Jonah Berger bạn sẽ hiểu được “Điều gì khiến cho một số sản phẩm, ý tưởng và hành động được nói đến nhiều hơn”, “Tại sao một số nội dung trực tuyến trở nên phổ biến, trong khi một số khác không bao giờ được lan truyền”…
Sách Điều gì khiến khách hàng chi tiền của Martin Lindstrom
Ở cuốn sách này, Martin Lindstrom sẽ giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu có tên là thần kinh học tiếp thị. Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên nhằm đi sâu vào tìm hiểu bộ não của trên hai nghìn người tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới. Những người này sẽ được tiếp xúc với các video, quảng cáo, logo, thương hiệu, sản phẩm… Kết quả thu về sẽ đập tan những niềm tin từ lâu ăn sâu bám rễ vào tiềm thức của chúng ta. Đây là quyển sách mà chắc chắn bạn nên đọc đấy.
Sách Quảng cáo theo phong cách Ogilvy của David Ogilvy
Quảng cáo theo cách cách Ogilvy là cuốn sách vỡ lòng thẳng thắn, chân thực và không thể thiếu được đối với bất kỳ người làm quảng cáo nào. David Ogilvy chia sẻ những nguyên tắc của ông về quảng cáo trong cuốn sách này. Nó bàn đến nhiều khía cạnh trong quảng cáo như nguyên tắc đầu tiên để tạo ra quảng cáo, cách thức điều hành một doanh nghiệp quảng cáo, chiến thuật quảng cáo…
Sách Bí mật marketing trong thị trường high-tech của Geoffrey A. Moore
Bí mật marketing trong thị trường high-tech sẽ chia sẻ với bạn đọc cách để vượt qua “vực thẳm” giữa hai thị trường một cách dễ dàng nhất. Đồng thời Geoffrey còn tổng hợp những điểm chung trong những thành công của các công ty công nghệ mà ông đã từng tư vấn. Bạn có thể tổng hợp cho riêng mình con đường để vượt qua “vực thẳm” và đạt thành công cho doanh nghiệp của mình.
Sách Cái đuôi dài của Chris Anderson
Ở tác phẩm Cái Đuôi Dài, Chris Anderson đã đưa ra một lộ trình tương lai cho ngành thương mại. Qua đó người đọc có thể nhận biết đâu là thị trường ngách và làm cách nào để chiếm lĩnh thị trường và thành công.
Sách Chiến lược đại dương xanh của W. Chan Kim
Cuốn sách này sẽ khiến bạn phải tự hỏi lại mình về mọi thứ mà mình biết về điều kiện để có được những thành công trong chiến lược. Nó sẽ thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp….
Sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục của Robert B. Cialdini
Trong cuốn sách nghệ thuật marketing này, Robert B. Cialdini tiết lộ 6 vũ khí gây ảnh hưởng đến hành vi con người. Cụ thể là: uy quyền và thiện cảm, cam kết và nhất quán, bằng chứng xã hội, khan hiếm, đáp trả. Mỗi loại sẽ bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý khác nhau điều khiển hành vi con người.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Sách Tin tôi đi tôi đang nói dối đấy của Ryan Holiday
Đây là cuốn sách được tác giả thu thập từ hậu trường của thế giới blog, PR và mưu đồ của thế giới mạng. Ngoài ra Ryan Holiday còn dùng những kinh nghiệm đó để nói về truyền thông của nước Mỹ. Cuốn sách này vạch trần những mánh khóe trong việc đưa tin của các trang blog và báo chí mà không phải ai cũng biết.
Sách Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo của David Ogilvy
Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo là kết tinh trí tuệ sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm, và trải nghiệm của David Mackenzie Ogilvy. Ông cho rằng quảng cáo không bán được hàng là quảng cáo vô giá trị. Quan điểm của ông về quảng cáo thiết thực và giản dị.
Sách Phi Lý Trí của Dan Ariely
Cuốn sách Phi lý trí của Dan Ariely gợi mở và khuyến khích chúng ta nhìn nhận lại tất cả những quyết định. Biết cách rút bài học kinh nghiệm từ những sai lầm trong hành vi của chính mình và những người khác.
Tham khảo học marketing ra làm gì?
Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp list những sách nghệ thuật marketing hay nhất. Mong rằng các bạn sẽ có được nhiều thông tin hữu ích trong những cuốn sách này.
Khoa Marketing tại Đại học Đông Á đào tạo các ngành Marketing, ngành Truyền Thông Đa Phương Tiện và Digital Marketing.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với hơn 40 doanh nghiệp, Khoa mang đến cơ hội thực tập và việc làm hấp dẫn.
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và dự án nghiên cứu khoa học giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho sự nghiệp trong ngành Marketing.