• hotline dh dong a
    Hotline
    0935 831 519
  • gio lam viec
    Giờ làm việc
    Thứ 2 - 7 : 7h30 - 17h30
  • dia chi truong dong a
    Địa chỉ
    33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - ĐN

Nghệ thuật marketing – Những bài học quý báu cho người mới

Nghệ thuật marketing - Những bài học quý báu cho người mới

Marketing là một hình thức tiếp thị phổ biến để kết nối với khách hàng. Nó bao gồm tất cả những công việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của mình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về nghệ thuật marketing và những bài học quý báu cho người mới. Đừng bỏ lỡ nhé!

Sự đồng thuận của bố mẹ

Marketing nghệ thuật đầu tiên chúng tôi muốn nhắc đến là sự đồng thuận của bố mẹ. Không phải ai cũng biết rằng bố mẹ là những “bà mối” hiệu quả nhất đối với giới trẻ. Hiện nay, bố mẹ và con cái ngày càng trở nên gần gũi hơn, thích cùng nhau làm nhiều thứ hơn. 

Sự đồng thuận của bố mẹ sẽ khích lệ bọn trẻ rất lớn. Do đó các chiến lược marketing khôn ngoan sẽ đánh vào tâm lý của bố mẹ trước. Có thể nói bố mẹ trở thành một nhà marketing sản phẩm gián tiếp có sức thuyết phục vô cùng lớn đối với giới trẻ. 

Lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe

Nghệ thuật dụng binh trong marketing là lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe. Bố mẹ nào cũng mong muốn con cái của mình có những điều tốt đẹp nhất. Do đó họ sẽ luôn chọn những gì tốt nhất cho con của mình. Chẳng hạn như họ luôn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua sữa ngoại giá cao cấp, mua cho con mình những bộ quần áo với chất vải tốt… Ngoài ra, hiện nay giới trẻ cần nhiều thứ hơn là những thông điệp sức khỏe đơn thuần. Đặc biệt họ quan tâm đến giải pháp nhiều hơn. 

Một người làm marketing thông minh sẽ biết cách truyền thông điệp sức khỏe gắn với sản phẩm với phương thức mới. Thông thường, giới trẻ sẽ bị thu hút bởi hình ảnh nhiều hơn lời nói. Do đó chiến lược marketing không chỉ đánh vào nhận thức mà còn chuyển những thông điệp sức khỏe đến giới trẻ một cách phong phú và sống động nhất. 

Phía sau khách hàng trẻ là nhiều khách hàng tiềm năng

Nếu như bạn không nằm trong một mạng xã hội nào thì sẽ không thể tiếp cận được giới trẻ. Khi internet phát triển như hiện nay thì giới trẻ liên hệ với nhau qua các mạng thông tin nhiều hơn. Vì vậy mỗi người trẻ là một móc xích trong mạng xã hội đó. Những quan điểm, nhận xét của người này sẽ tác động đến những mắt xích khác. Đôi khi điều đó lại trở thành xu hướng. Có thể nói sau mỗi khách hàng trẻ là hàng ngàn khách hàng tiềm năng khác.

Một ví dụ cụ thể như sau: Hiện nay xu hướng giới trẻ rất quan tâm đến trò chơi trực tuyến. Do đó khi quảng cáo trên internet sẽ thu hút được sự chú ý của đông đảo thanh thiếu niên. Hay việc các bé còn nhỏ đều yêu thích các chương trình truyền hình thì đó là lý do giải thích tại sao chi tiêu cho quảng cáo truyền hình chiếm tới 70% chi tiêu cho quảng cáo dành cho trẻ em.

Con trai vẫn là con trai, nhưng con gái lại là cả hai

Nghệ thuật marketing online tiếp theo là việc quan tâm đến giới tính trong kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Mỗi giới sẽ có sự lựa chọn chịu tác động của giới khác. Chẳng hạn như việc con trai sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ sở thích và quan điểm của bạn gái. Ví dụ như việc con trai cũng muốn các bạn gái chú ý khi họ xuất hiện nên họ sẽ chọn cách ăn mặc và phong cách khi xuất hiện phù hợp với sở thích số đông của giới nữ. Hoặc ngược lại các bạn gái cũng vậy. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Giới trẻ là đại diện cho khách hàng tiềm năng mới

Nhận thức của trẻ em sẽ dần thay đổi theo độ tuổi khi lớn dần lên. Do đó nghệ thuật marketing ở đây là phải điều chỉnh tinh tế  trước những thay đổi cả về thể chất và tâm sinh lý. Bởi lẽ giới trẻ chiếm gần ¼ dân số thế giới và văn hóa trẻ cũng đóng vai trò quan trọng. 

Nhiều nhà nghiên cứu cho thấy rằng khả năng nhận dạng thương hiệu hay thói quen đã hình thành trong tuổi thơ sẽ ảnh hưởng, chi phối người tiêu dùng khi họ đã trưởng thành. Mặt khác, sau này khi những người trẻ trở thành ông bố bà mẹ trong tương lai thì quan niệm “dành những gì tốt nhất cho con” sẽ tiếp tục chi phối lựa chọn của họ. Do đó việc tiếp thị trẻ em là điều vô cùng cần thiết. 

Có thể bạn không biết rằng trẻ em mang trong mình quyền lực với thị trường. Cụ thể là khả năng chi tiêu trực tiếp, khả năng ảnh hưởng đến chi tiêu của bố mẹ và người thân trong gia đình. 

Ngoài mục tiêu thu hút khách hàng hiện tại thì người làm trong ngành marketing còn có một chiến lược dài hạn quan trọng khác là thu hút đối tượng chưa gia nhập thị trường.

Khi hiểu và vận dụng thành công những nghệ thuật marketing nêu trên thì chắc chắn  doanh nghiệp của bạn sẽ theo kịp thị hiếu của giới trẻ. Hãy đưa ra những hoạt động phù hợp để gây dựng tiếng vang cho sản phẩm và đem lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp của mình nhé. Bạn hãy tham khảo thêm thông tin ngành marketing là gì ra trường làm gì để định hướng trước nghề nghiệp tương lai của mình nhé!

url Hotline: 0935 831 519
Donga University
url Đăng kí XT
Đăng kí
Facebook Chat
url Zalo Chat
Zalo Chat