Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing như thế nào?

Làm thế nào để ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết. Đừng bỏ lỡ nhé.

Nghiên cứu thị trường – ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing

Trong ngành marketing, khâu cơ bản và tối quan trọng là am hiểu thị trọng. Khi bạn hiểu khách hàng là ai, họ cần gì… thì bạn sẽ biết phạm vi lĩnh vực sản phẩm của công ty đang hướng tới. Trước đây, việc khảo sát vô cùng khó khăn khi bạn phải phỏng vấn, nghiên cứu trực tiếp từng người. Đồng thời phải chờ rất lâu những phản hồi có tính chất xây dựng. Tuy nhiên ngày nay đã có Social Media và Data Analytic xử lý những vấn đề này. Đây là một ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing hiệu quả. 

Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing nhằm thu thập thông tin thị trường
Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing nhằm thu thập thông tin thị trường

Khi sử dụng Social Media, bạn sẽ dễ dàng thu thập thông tin thị trường, phản hồi đa chiều của khách hàng hơn. Việc thu thập, tối ưu data và quản trị được dựa trên nền tảng CRM với các cấp độ phân quyền, lọc và tái sử dụng data.

Trong khâu phân tích và sử dụng data đã có sự giúp đỡ mạnh mẽ của Bigdata, AI và Machine Learning. Những công nghệ này giúp phân tích data, các nhóm data cùng loại. Đồng thời đưa những data ở dạng thô trở thành dạng có giá trị, hỗ trợ phân tích và đưa ra hướng sử dụng data sao cho hiệu quả.

Xây dựng chiến lược nội dung

Từ trước đến nay, phần nội dung (Content Marketing) vẫn chiếm vị trí quan trọng. Nó là yếu tố cốt lõi để triển khai các hoạt động marketing hiệu quả. Hiện nay các marketer vẫn triển khai lên chiến lược nội dung nền tảng dựa vào từng bước trong hành trình khách hàng theo phương thức truyền thống. Tuy nhiên việc để những nội dung này tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng thì phải cần đến công nghệ. 

Khi phân loại được đối tượng khách hàng, xác định nhóm content phù hợp với từng nhóm khách hàng thì chiến dịch content marketing sẽ có giá trị. Đồng thời tiết kiệm được vô số nguồn lực và chi phí. 

Không chỉ trợ giúp ở mức tổng quan, khi ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing sẽ giúp đỡ 1 content marketer ở những việc chi tiết khác. Cụ thể công nghệ là cánh tay đắc lực để content marketing thực hiện các công việc như thiết kế video, website, tài liệu thuyết trình, blog post… Cộng thêm sự hỗ trợ tuyệt vời từ SEO và SEM thì công việc của bạn sẽ được tối ưu thời gian, khiến khách hàng ấn tượng.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing bằng cách tiếp cận các kênh

Hiện nay có khá nhiều tool hỗ trợ việc thực thi marketing. Tuy nhiên công cụ chỉ là 1 phần, nội dung có chiều sâu mới là điều kiện tiên quyết làm nên sự thành công của chiến dịch. Có thể thấy ứng dụng ứng dụng tool một cách hợp lý sẽ khiến hoạt động trở nên mềm mượt và hỗ trợ tối ưu hoá hiệu quả.

Trong vài năm trở lại đây, Marketing Automation được coi là từ khoá “hot” với marketer. Tùy theo quy mô, nhu cầu của từng doanh nghiệp mà triển khai đồng bộ hay từng phần nhỏ được lựa chọn. Phổ biến nhất có thể kể đến là  email marketing với MailChimp, Marketo…Ngoài ra, việc quản lý Social Media cũng được hỗ trợ bởi nhiều tool như: Post Planner, AdRoll, Sprout…

Trong trường hợp cần triển khai đồng bộ chiến lược tự động hóa marketing thì hãy chọn 1 agency chuyên nghiệp để tư vấn và hỗ trợ triển khai. Bạn cũng có thể tự thực hiện, tuy nhiên phải xác định trước thời gian, rủi ro, và chấp nhận việc vừa triển khai vừa hiệu chỉnh đến khi đáp ứng nhu cầu của hệ thống. Một số công cụ hỗ trợ marketing automation khá hiệu quả như Marketo, Eloqua…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng

Công nghệ thông tin mang lại cho marketer cơ hội tiếp cận và tìm kiếm rộng mở
Công nghệ thông tin mang lại cho marketer cơ hội tiếp cận và tìm kiếm rộng mở

Công nghệ thông tin mang lại cho marketer cơ hội tiếp cận và tìm kiếm rộng mở. Đồng thời gia tăng lượng lead/ active lead/ potential customer. Khi bạn biết được những người quan tâm đến sản phẩm của mình thì các marketer phát huy việc bám đuổi, thực hiện các chiến dịch tăng cường độ nhận biết. Ngoài ra cân nhắc để cấu thành hành vi mua hàng. Để thực hiện chiến dịch remarketing hiệu quả bạn có thể sử dụng nhóm Inbound lead, Adobe hay Sitecore hỗ trợ việc theo dõi hành vi khách hàng. 

Ngoài ra, công nghệ cũng hỗ trợ việc chăm sóc và tăng cường trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó gia tăng độ gắn kết với khách hàng. Trên thực tế thì tỷ lệ khách hàng mới thấp hơn khá nhiều so với khách hàng chuyển đổi hoặc gia tăng từ tập khách hàng đã có. Vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đang ưu tiên sử dụng phương pháp bám đuổi, nắm bắt thông tin khách hàng qua social media, group, community. 

???? Xem thêm: Ngành marketing ra làm gì?

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing. Có thể thấy công nghệ đang thay đổi cuộc sống, công việc và thói quen của con người. Đối với mỗi marketer, hãy áp dụng công cụ này sao cho đem lại hiệu quả với công việc của mình nhé. Chúc các bạn thành công.

1 những suy nghĩ trên “Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing như thế nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *