Quản trị văn phòng là gì? Học quản trị văn phòng ra làm gì?

Trong mỗi kỳ tuyển sinh, có rất nhiều thắc mắc liên quan đến ngành quản trị văn phòng như: quản trị văn phòng là gì? quản trị văn phòng làm gì?… Để giúp các bạn có những cái nhìn rõ nét hơn về ngành này, Đại học Đông Á sẽ mang đến những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Quản trị văn phòng là gì?

Quản trị văn phòng tiếng anh là gì ? Trong tiếng anh, ngành này được gọi là Office administration. Đây là ngành học liên quan đến những công việc thiết kế, triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá và đảm bảo quá trình làm việc trong một văn phòng của đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo hiệu quả và năng suất tốt nhất.

Với định nghĩa trên thì chắc hẳn các bạn đã biết quản trị văn phòng là làm gì rồi đúng không? Một người quản trị văn phòng phải chịu trách nhiệm về việc giám sát và theo dõi hệ thống, các mục tiêu được tập trung cụ thể như là khoảng thời gian được cải thiện, doanh thu, sản lượng, bán hàng.

Ngành quản trị văn phòng là gì?
Ngành quản trị văn phòng là gì?

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được tiếp cận khối kiến thức về khái niệm quản trị văn phòng là gì, văn phòng. Ra trường, sinh viên có thể ứng dụng và làm việc trong những mô hình hoạt động của tổ chức văn phòng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp.

Học quản trị văn phòng ra làm gì?

Vậy học quản trị văn phòng ra làm gì? Đây chắc chắn là sự quan tâm của rất nhiều người. Sau khi tốt nghiệp ra trường, các bạn thường được tiếp nhận các vị trí chuyên môn và được gọi là quản trị viên văn phòng. Có thể xem đây là những chuyên gia trong lĩnh vực hành chính, làm các công việc văn thư để giúp các tổ chức triển khai công việc có hiệu quả.

Nhiệm vụ của từng quản trị viên văn phòng có thể khác nhau tùy thuộc từng vị trí cụ thể. Các công việc bao gồm như hỗ trợ hành chính cho nhân viên, sắp xếp hồ sơ, sắp xếp kế hoạch công việc cho giám đốc, thực hiện các nghiệp vụ kế toán, bảng lương…

Học quản trị văn phòng ra làm công việc gì?
Học quản trị văn phòng ra làm công việc gì?

Bên cạnh đó, người tốt nghiệp ngành học này cũng có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí tại cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp. Học quản trị văn phòng ra trường làm gì – Cùng tìm hiểu chi tiết một số vị trí làm việc như :

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể ứng tuyển vào các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội từ trung ương đến các địa phương với các công việc :

  • Thư ký tổng hợp trong các công ty, doanh nghiệp
  • Quản trị viên hành chính văn phòng
  • Chuyên viên văn phòng
  • Nhân viên văn thư – lưu trữ
  • Trợ lý hành chính cho các cấp lãnh đạo, các cấp quản lý.
  • Cán bộ phụ trách, quản lý và điều hành các hoạt động văn phòng các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
  • Giảng viên giảng dạy các môn : Quản trị văn phòng, Quản trị hành chính văn phòng, Quản trị hành chính công ở các cơ sở đào tạo.

Có thể thấy được, cơ hội nghề nghiệp cho ngành học này là rất rộng mở. Các bạn sẽ nhận được mức lương hấp dẫn phụ thuộc vào năng lực của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngành quản trị văn phòng phù hợp với ai?

Ngoài những thông tin tìm hiểu về quản trị văn phòng là ngành gì thì các bạn cũng cần biết đến những tố chất phù hợp với ngành nghề này ra sao. Cùng phân tích chi tiết nhé!

Khéo léo, giao tiếp tốt

Như chúng ta đã biết, môi trường làm việc của một nhân viên văn phòng – hành chính là một môi trường thân thiện, lịch sự với rất nhiều người. Chính vì vậy mà người làm trong ngành này cần có sự khéo léo và khả năng giao tiếp tốt. Có như vậy thì bạn mới hoàn thành công việc một cách hiệu quả và nâng cao khả năng thăng tiến của mình.

Biết sắp xếp công việc hợp lý

Những người làm trong môi trường công việc văn phòng chắc chắn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều công việc, và giấy tờ, có nhiều file dữ liệu cần phải xử lý…. Chính vì vậy, nếu không biết sắp xếp công việc khoa học và hợp lý thì bạn sẽ không thể hoàn thành tốt công việc của mình. Sắp xếp và lên kế hoạch hợp lý sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của mình.

Những ai phù hợp với ngành quản trị văn phòng
Những ai phù hợp với ngành quản trị văn phòng

Có khả năng tự nghiên cứu

Đây là một trong những tố chất quan trọng của người làm trong ngành quản trị văn phòng. Tự nghiên cứu và học hỏi sẽ khiến cho bạn trở nên am hiểu và thành thạo hơn những kỹ năng trong công việc. Nâng cao khả năng sử dụng những phần mềm, phải phân tích những hồ sơ, tài liệu trên máy tính, công nghệ thông tin.

Thành thạo tin học văn phòng

Để làm việc trong ngành này thì việc thành thạo tin học văn phòng là yếu tố bắt buộc. Công việc này yêu cầu bạn phải đánh máy và sử dụng máy tính cực nhiều. Do đó, nếu như bạn biết cách sử dụng Microsoft Office cũng như các phần mềm máy tính chuyên môn khác thì sẽ mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Cẩn thận, tỉ mỉ

Đặc thù của ngành này là liên quan nhiều tới giấy tờ, hồ sơ. Do đó, làm việc trong môi trường này cần phải có tố chất tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc. Có như vậy thì bạn mới nhanh chóng thăng tiến và thành công trong sự nghiệp của mình nhé.

Trên đây là những thông tin cần thiết dành cho bạn về vấn đề quản trị văn phòng là gì học quản trị văn phòng ra làm gì?. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành học này và tự tin để theo đuổi nó.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *