5 kỹ năng quản trị văn phòng mang lại hiệu quả cao nhất

5 kỹ năng quản trị văn phòng mang lại hiệu quả cao nhất!

Trong thời kỳ phát triển kinh tế hiện nay, ở bất cứ lĩnh vực nào cũng đòi hỏi bạn ngoài kiến thức chuyên môn cũng phải có những kỹ năng cần thiết. Do đó, để có thể phát triển tốt ở ngành Quản trị văn phòng, các bạn cũng cần có những kỹ năng nhất định. Dưới đây sẽ là những kỹ năng quản trị văn phòng cần có nếu bạn xác định theo đuổi lĩnh vực này.

Kỹ năng 1: Phải thành thạo nghiệp vụ văn phòng

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, thay vì chúng ta phải cắm mặt vào đống tài liệu, lưu trữ tài liệu,…thì tất cả các công việc hiện nay đều được thực hiện trên hệ thống máy tính. Vì vậy, người quản trị văn phòng là người có vai trò vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay. Điều này đòi hỏi người làm quản trị văn phòng cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về máy móc như: máy tính, nghiệp vụ văn phòng, sử dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ ( máy chiếu, máy in, máy fax hay máy photo,…).

Kỹ năng 2: Quản lý nhân sự

Với tính chất công việc đặc thù phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người trong môi trường làm việc, người làm quản trị văn phòng cũng cần có kỹ năng quản lý nhân sự. Khi làm việc, hãy luôn chắc chắn rằng bạn điều hành mọi việc thật suôn sẻ và không đi quá xa so với mục đích ban đầu . Bởi nguồn nhân sự trong công ty thường không phải là ít, do đó nếu không có kỹ năng về quản trị con người, điều phối công việc thì bạn sẽ rất khó để hoàn tốt công việc cũng như thành công trong lĩnh vực này.

Quản lý nhân sự
Quản lý nhân sự

Kỹ năng 3: Quản lý dự án

Mỗi công việc đặc thù cần có kỹ năng chuyên môn, nhất là đối với người làm quản trị văn phòng. Đôi khi công việc của bạn sẽ là giám sát, đánh giá và đưa ra ý kiến nhận xét về công việc của các thành viên trong doanh nghiệp. Vì vậy, kỹ năng quản lý dự án là kỹ năng mà bạn không thể thiếu khi đảm nhận vị trí này. 

Kỹ năng 4 : Điều hành cuộc họp

Hầu hết ở bất kỳ lĩnh vực nào, các doanh nghiệp cũng cần tổ chức các cuộc họp để tổng kết lại các vấn đề đã và chưa hoàn thành cũng như đưa ra định hướng công việc của tổ chức trong tương lai. Do đó, để các cuộc họp này diễn ra suôn sẻ thì người làm quản trị văn phòng có nhiệm vụ bố trí và sắp xếp công việc, lên lịch và nội dung họp tại cơ quan, thông báo đầy đủ thời gian, địa điểm cũng như duy trì cuộc họp.  Đặc biệt, trong nhiều cuộc họp, người làm quản trị văn phòng còn đóng vai trò là người chủ trì.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kỹ năng 5 : Tổ chức

Kỹ năng tổ chức cũng là một trong những kỹ năng quản trị văn phòng mà bạn cần có. Đối với những công ty lớn, vị trí quản trị văn phòng thường  tách biệt so với những vị trí khác như: nhân viên hành chính nhân sự, nhân viên phụ trách công đoàn . Tuy nhiên, đối với những công ty quy mô nhỏ thì người làm quản trị văn phòng sẽ kiêm luôn các vị trí công việc này. Do đó, để có thể điều hành tốt các hoạt động tập thể, tổ chức các sự kiện cho công thì thì bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức về kỹ năng tổ chức.

Mỗi vị trí sẽ có những chức năng nhiệm vụ khác nhau, nhưng vị trí quản trị văn phòng thì không như vậy, gần như bạn sẽ phải bao quát tất cả và nắm được các hoạt động xảy ra tại nơi làm việc của mình. Để có thể làm tốt được công việc này, việc nắm rõ các kỹ năng hoạch định trong quản trị văn phòng là điều cần thiết đối với bạn.

Kỹ năng tổ chức
Kỹ năng tổ chức

Có thể nói rằng, vị trí quản trị văn phòng được coi là một nhu cầu thiết yếu trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, theo thống kê, mỗi năm số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị văn phòng chỉ khoảng vài trăm cử nhân. Điều này cho thấy, số lượng sinh viên ra trường không đáp ứng đủ nguồn nhân lực quản trị văn phòng cho nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là cơ hội lớn đối những bạn đã và đang theo học ngành Quản trị văn phòng.

Học quản trị văn phòng ở đâu để rèn luyện các kỹ năng tốt nhất!

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn học ngành Quản trị văn phòng ở đâu  tốt, Đại học Đông Á Đà Nẵng sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Đại học Đông Á là một trong những ngôi trường lý tưởng đào tạo ngành Quản trị văn phòng tốt nhất ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Với việc xác định rõ vai trò và tầm quan trọng của khối ngành này, nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo theo hướng thực nghiệm nhằm giúp sinh viên vừa học hỏi được kiến thức vừa có những trải nghiệm thực tế trong công việc.  

Ngoài ra, trường còn đảm bảo đào tạo chuẩn đầu ra cho sinh viên các kỹ năng về Ngoại ngữ và Tin học. Với mục tiêu đào tạo nhân lực phát triển toàn diện về chuyên môn và kỹ năng, Đại học Đông Á sẽ giúp sinh viên khẳng định được vị thế của bản thân và phát triển thành công trong tương lai.

Tham khảo thông tin học quản trị văn phòng ra trường làm gì?

Trên đây là toàn bộ thông tin về các kỹ năng quản trị văn phòng mà bạn cần có. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn đưa ra được các quyết định về việc chọn ngành, chọn nghề cho tương lai của mình sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *