• hotline dh dong a
    Hotline
    0935 831 519
  • gio lam viec
    Giờ làm việc
    Thứ 2 - 7 : 7h30 - 17h30
  • dia chi truong dong a
    Địa chỉ
    33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - ĐN
dm7Rgg'T;f7Luy>~3`q4@M+[Z^qC,m{u~nG8*qc:5[B)De

Cổng thông tin tuyển sinh trường Đại học Đông Á Đà Nẵng

[Tham khảo] Nên học truyền thông hay marketing?

Nên học truyền thông hay marketing? Học ngành nào tốt hơn?

Truyền thông và marketing là 2 chuyên ngành được rất nhiều bạn trẻ hiện nay săn đón. Tuy nhiên không ít bạn nhầm lẫn và phân vân về vấn đề nên học truyền thông hay marketing. Do đó bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ và giải đáp chi tiết băn khoăn của các bạn. Cùng theo dõi nhé. 

Ngành truyền thông là gì?

Ngành truyền thông là một phần trong Promotion, là ngành có hoạt động liên quan đến các vấn đề giao tiếp và chia sẻ thông tin. Trong đó hoạt động truyền thông là hoạt động tương tác xã hội có ít nhất 2 tác nhân tương tác với nhau. Cụ thể chia sẻ những quy tắc và tín hiệu chúng với nhau.

Người làm truyền thông không ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm hay giá cả như marketing. Tuy nhiên marketing lại sử dụng truyền thông như một công cụ để thực hiện các mục tiêu của mình. Chẳng hạn như: tăng nhận diện thương hiệu, phát triển thương hiệu,… Có thể nói rằng làm marketing cũng như đang làm truyền thông. 

Ngành Marketing là gì?

Thông thường mọi người thường nghĩ rằng marketing là tiếp thị. Tuy nhiên ý nghĩa này không biểu thị đầy đủ tính chất của marketing. Cũng giống như logistics thì chúng ta không thể dịch nghĩa thành vận chuyển hay hậu cần được. 

Theo 4Ps thì Marketing sẽ bao gồm Price (giá cả), Place (địa điểm), Product (sản phẩm), Promotion (xúc tiến). Theo chia sẻ của Philips Kotler – cha đẻ của Marketing hiện đại thì marketing là môn hoa học và nghệ thuật. Marketing tạo ra giá trị và phân phối giá trị để thỏa mãn vấn đề của khách hàng. Mục tiêu cuối cùng đưa ra là đem tới lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp của mình. 

Sự khác biệt giữa Truyền thông và Marketing

Để phân biệt giữa truyền thông và marketing thì điều đầu tiên chúng ta nhận thấy là ngành marketing có liên quan đến tính toán, tư duy và khả năng logic. Trong đó ngành truyền thông sẽ cần sự khéo léo, thông minh và khả năng giao tiếp tốt. Truyền thông sẽ không yêu cầu quá cao vào tính toán mà nó sẽ yêu cầu cao khả năng viết lách, sáng tạo nội dung. 

Đối với ngành Marketing

Chương trình đào tạo của ngành marketing sẽ bao gồm những môn học cơ bản như sau: 

  • Bộ môn Managing Projects – Quản lý dự án.
  • Bộ môn Marketing Strategy – Chiến lược tiếp thị.
  • Bộ môn E-Marketing Strategy – Chiến lược tiếp thị điện tử.
  • Bộ môn Consumer Psychology – Tâm lý người tiêu dùng
  • Bộ môn Consumer Psychology – Tâm lý người tiêu dùng.
  • Bộ môn Strategic Integrated Marketing Communications – Chiến lược truyền thông tích hợp.

Sau khi tốt nghiệp ngành marketing thì bạn có thể làm những công việc liên quan như: 

  • Làm việc với tư cách là chuyên viên nghiên cứu thị trường.
  • Trở thành chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu.
  • Bạn có thể đảm nhiệm với vị trí chuyên viên quản lý các kênh marketing online.
  • Sinh viên có thể trở thành chuyên viên quan hệ công chúng.

Đối với ngành truyền thông

Chương trình đào tạo sẽ bao gồm những môn học cơ bản như sau:

  • Bộ môn Structure and Professional Practice of Print Media – Cấu trúc và thực hành phương tiện truyền thông in ấn.
  • Bộ môn Media Ethics and Law – Đạo đức và Luật Truyền thông.
  • Bộ môn Advertising: Strategic Planning & Management – Quảng cáo: Lập kế hoạch và quản lý chiến lược.
  • Bộ môn Structure and Professional Practice of Broadcast Media – Cấu trúc và thực hành phát sóng truyền hình.
  • Bộ môn Mass Media Research – Nghiên cứu truyền thông đại chúng.
  • Bộ môn Public Relations: Strategic Planning & Management – Quan hệ công chúng: Lập kế hoạch và quản lý chiến lược.

Sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông bạn có thể làm những công việc liên quan như: 

  • Làm việc với tư cách là nhà sản xuất/Biên tập truyền thông hình ảnh.
  • Trở thành nhà báo truyền hình/Internet.
  • Bạn có thể đảm nhiệm với vị trí nhà sản xuất sự kiện trực tiếp.
  • Ngoài ra sinh viên cũng có thể trở thành tư vấn viên phương tiện truyền thông.

Nên học marketing hay truyền thông đa phương tiện?

Nên học truyền thông hay marketing? Đây chắc hẳn là vấn đề mà mọi người rất quan tâm tại thời điểm hiện nay. Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì nếu như bạn là người có tư duy về tính toán, bạn thích kinh doanh và tìm hiểu thị trường thì sẽ phù hợp với marketing hơn. Còn nếu như bạn không giỏi trong vấn đề tính toán, bạn có kỹ năng về viết lách hơn thì hãy chọn ngành truyền thông. Ngành này sẽ phù hợp với những bạn yêu sáng tạo, có kỹ năng giao tiếp tốt. 

Do đó để trả lời cho câu hỏi nên học marketing hay truyền thông đa phương tiện thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn ngành phù hợp với bản thân mình. Như vậy khi bạn cố gắng, phấn đấu theo ngành thì chắc chắn sẽ thành công. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Nên học trường đại học nào tốt nhất?

Ngoài vấn đề lựa chọn ngành học thì việc lựa chọn học trường đại học nào cũng việc mà các bạn cần quan tâm. Bởi lẽ hiện nay có rất nhiều trường trên cả nước đào tạo ngành nghề này, tuy nhiên không phải trường nào cũng phù hợp và uy tín để bạn theo học. 

Hãy đến với đại học Đông Á – Đà Nẵng chúng tôi nếu như bạn muốn tìm ngôi trường đại học tuyển sinh ngành truyền thông đa phương tiện và Marketing đào tạo chất lượng. Khi theo học tại trường bạn sẽ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc của ngành nghề sau này. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hàng đầu giúp bạn theo đuổi đam mê của mình tốt nhất. 

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ về ngành truyền thông và marketing. Qua đó các bạn đã giải đáp được thắc mắc nên học truyền thông hay marketing. Trước kỳ tuyển sinh sắp tới mong rằng bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn với ngành nghề và ngôi trường phù hợp với bản thân mình. 

Facebook Chat
Zalo Chat
Zalo Chat
Đăng kí XT
Đăng kí
Hotline: 0236 3519 991
Donga University