• hotline dh dong a
    Hotline
    0935 831 519
  • gio lam viec
    Giờ làm việc
    Thứ 2 - 7 : 7h30 - 17h30
  • dia chi truong dong a
    Địa chỉ
    33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - ĐN
dm7Rgg'T;f7Luy>~3`q4@M+[Z^qC,m{u~nG8*qc:5[B)De

Cổng thông tin tuyển sinh trường Đại học Đông Á Đà Nẵng

Nghề content marketing? Tổng hợp những công việc cần làm?

Nghề content marketing? Tổng hợp những công việc cần làm?

Nghề content marketing là một trong những công việc được rất nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích. Với việc đưa ra những nội dung có giá trị về sản phẩm để thu hút khách hàng, content marketing đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh. Cùng Đại học Đông Á tìm hiểu cụ thể hơn về công việc này nhé. 

Nghề Content Marketing là nghề gì?

Nghề content marketing là gì? Content Marketing có thể xem là một nhánh nhỏ của ngành PR marketing trên nền tảng Internet. Đây là nghề đưa những nội dung có giá trị hữu ích để thu hút sự chú ý đến sản phẩm tới những khách hàng tiềm năng. Với sự bùng nổ công nghệ và mạng Internet như hiện nay thì Content Marketing là một hoạt động không thể thiếu giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới bên cạnh việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiện tại.

Content ở đây không chỉ đơn thuần là nội dung câu chữ mà còn gồm cả ảnh, ảnh chứa thông điệp. Với hình thức đa dạng, content marketing có thể gồm blog, ebook, video, infographic, email và các bài viết trên các kênh truyền thông xã hội.

Những công việc của Content Marketing

Công việc của Content Marketing bao gồm những gì?

  • Đưa ra các sáng kiến content marketing nhằm tăng số lượt truy cập của khách hàng tiềm năng với mục tiêu nâng cao doanh số và giữ chân khách hàng.
  • Phối hợp với các bộ phận, phòng ban trong công ty để đưa ra chiến lược content marketing và kế hoạch biên tập hiệu quả nhất.
  • Tạo ra nội dung hữu ích mà độc giả đang tìm kiếm, tối ưu hóa để chuyển đổi từ quan tâm, truy cập cho đến mua hàng.
  • Quản lý trung tâm nội dung số cùng với tất cả các kênh truyền thông xã hội bao gồm gửi email hay newsletter. Nhân viên Content Marketing cần phải hiểu rõ hoạt động cơ bản của các kênh social media quan trọng, nắm được nội dung và cách tiếp cận nào được đưa ra hàng ngày và tại sao. Từ đó có đánh giá và tối ưu chương trình thường xuyên.
  • Phối hợp làm việc cùng với các nhân viên phòng ban khác, bao gồm nhân viên thiết kế, biên tập viên và bộ phận khác.
  • Tích hợp chương trình nội dung với các chiến dịch thương hiệu để thúc đẩy nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất theo yêu cầu.
  • Thực hiện thuyết trình cách tiếp cận và triển khai chương trình cũng như kết quả.

Mức lương khi làm Content Marketing

Hiện nay, mức lương nhân viên Content marketing rơi vào khoảng 6 – 12 triệu đồng/tháng. Những người có kinh nghiệm có thể đạt mức lương lên tới 18 triệu đồng/tháng. Với những bạn sinh viên mới ra trường thì mức lương khởi điểm có thể chỉ khoảng 4-7 triệu đồng và sẽ tăng dần theo kinh nghiệm làm việc và năng lực bản thân.

Làm Content Marketing Cần yếu tố gì?

Để trở thành một người thành công với nghề Content Marketing thì các bạn cần có những kỹ năng, tố chất như sau:

Biết nghiên cứu và khai thác thông tin người xem

Tiếp cận đúng đối tượng người xem là mục tiêu cốt lõi của Marketing Online. Nhân viên content marketing cần phải thu thập và khai thác các thông tin khách hàng tiềm năng để có thể sáng tạo nên những nội dung phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

Khả năng chọn chủ đề bài viết phù hợp

Chọn chủ đề phù hợp là bước đầu tiên để sáng tạo ra nội dung hay và phù hợp với nhu cầu người đọc. bạn cần phải biết cách chọn chủ đề. Để làm được điều này thì bạn cần phải tìm hiểu thật nhiều kiến thức về dịch vụ sản phẩm mà bạn muốn viết bài.

Khả năng viết lách và kỹ năng giao tiếp tốt

Nhân viên content marketing có vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn, định hướng, lôi kéo và giữ chân khách hàng tiềm năng. Do đó, ngôn từ được viết với văn phong hấp dẫn, phù hợp và đánh trúng tâm lý người đọc sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Có kỹ năng SEO

Để bài viết của bạn được tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất thì bạn cần có kỹ năng đưa nó lên đầu bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm hay bằng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đây là một điều rất quan trọng quyết định đến sự thành công của Marketing Online.

Kỹ năng sử dụng công cụ công nghệ

Những công cụ công nghệ như: WordPress, Google Analytics, Slideshare, mạng xã hội,… gắn liền với công việc của nhân viên Content Marketing. Bên cạnh sáng tạo nội dung thì các công cụ này còn giúp bạn đo lường sự hiệu quả, độ tiếp cận của các bài viết… Cho nên bạn bắt buộc phải biết sử dụng những loại công cụ này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những ai phù hợp với Content Marketing

Công việc Marketing liệu có phù hợp với bạn? Để tìm ra đáp án cho thắc mắc trên thì bạn hãy trả lời được những câu hỏi sau:

  • Bạn có niềm đam mê với công việc viết lách?
  • Bạn có trí sáng tạo và óc tưởng tượng phong phú hay không?
  • Kỹ năng phân tích của bạn có tốt không?
  • Bạn có phải là người kiên nhẫn không?
  • Bạn có chịu được áp lực công việc không?

Nếu câu trả lời là có thì bạn hoàn toàn phù hợp với nghề Content Marketing. Hãy tự tin để theo đuổi ngành học  này. Tuy nhiên, hãy tham khảo để chọn được ngôi trường chất lượng đào tạo ngành nghề này. Các bạn có thể tham khảo ngành Marketing tại Đại học Đông Á. Với chương trình học đề cao tính ứng dụng nên sinh viên có thể nâng cao các kỹ năng của bản thân qua các kiến thức chuyên môn được học tập. Chương trình học tiên tiến cùng với đội ngũ giảng viên giỏi sẽ mang đến những đảm bảo chắc chắn về chất lượng đầu ra.

Tham khảo thêm ngành quản trị marketing ra làm gì?

Trên đây là tổng hợp những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về content marketing là nghề gì. Có thể thấy nghề content marketing là nghề rất năng động và có nhiều điều thú vị. Nếu bạn đam mê và thấy bản thân phù hợp thì đừng ngại chinh phục nó nhé!

Facebook Chat
Zalo Chat
Zalo Chat
Đăng kí XT
Đăng kí
Hotline: 0236 3519 991
Donga University