• hotline dh dong a
    Hotline
    0935 831 519
  • gio lam viec
    Giờ làm việc
    Thứ 2 - 7 : 7h30 - 17h30
  • dia chi truong dong a
    Địa chỉ
    33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - ĐN

Tham khảo ngay những phương pháp giáo dục tiểu học ở mỹ tốt

Tham khảo ngay những phương pháp giáo dục tiểu học ở mỹ tốt

Giáo dục Mỹ là một trong số các hệ thống giáo dục nổi tiếng ở trên toàn Thế giới. Vậy phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ có gì đặc biệt? Nội dung giảng dạy cụ thể như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Về thời gian học của học sinh Tiểu học

Dưới đây là thời gian học của các em học sinh áp dụng theo phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ chi tiết:

  • Thức dậy ăn sáng
  • Làm bài tập buổi sáng: Khoảng 15-20 phút.
  • Học môn Toán/ Văn: 90 phút. 
  • Học môn Khoa học tự nhiên/ Khoa học xã hội: 45 phút.
  • Bắt đầu ăn trưa: Khoảng 30 – 40 phút. 
  • Ra chơi: 10 phút.
  • Cuối cùng học các môn phụ như: tiếng nước ngoài (chủ yếu là Tây Ban Nha), vẽ, âm nhạc, giáo dục sức khỏe, thư viện, thể dục. 

Nội dung giảng dạy cho trẻ em bậc tiểu học

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nội dung giảng dạy của 2 môn bắt buộc Tiếng Anh và Toán cho trẻ em tiểu học chi tiết dưới đây.

Đối với môn tiếng Anh:

  • Về ngữ âm:
  • Gồm những bài học chung của lớp
  • Tạo thành trò chơi và dán lên bức tường để trẻ đoán. 
  • Giúp trẻ học tập một cách chính xác bằng thẻ chính tả. Khi di chuyển các em  sẽ thuận tiện mang đi bất cứ chỗ nào. 
  • Sách đánh vần được áp dụng khi dạy.
  • Dạy đọc: 

Tùy từng loại sách để chọn hình thức đọc theo thứ tự hay không theo thứ tự cho phù hợp. Chẳng hạn như sách thiên văn thì các em có thể chọn trang theo mùa, châu lục… để đọc và vẫn hiểu nội dung mà trẻ muốn tìm kiếm.

Tuy nhiên nếu là những câu truyện cổ tích “Nàng tiên cá” hay “Nàng bạch tuyết” thì trẻ buộc phải đọc theo thứ tự các trang mới có thể hiểu toàn bộ câu chuyện. 

  • Phần đọc hiểu

Các học sinh từ lớp 2 phải đọc thông từ 80-100 từ/phút. Bên cạnh đó là tham gia vào diễn các vở kịch

  • Phần viết: 
  • Trẻ sẽ viết về những gì mà bản thân và gia đình đã làm trong 3 tuần đầu. 
  • Có sự tương tác giữa các thể loại với nhau. 
  • Trình bày bài viết cho cô giáo và các bạn trong lớp.
  • Các em sẽ tự viết thư cho bạn của mình
  • Tính toán thời gian mà trẻ viết là bao lâu.
  1. Về phương pháp kiểm tra và chấm bài: Có 2 hình thức cụ thể như sau

Không chính thức: 

  • Sự quan sát của giáo viên
  • Dựa vào cách đánh vần của trẻ
  • Các trò chơi
  • Việc hoàn thành bài tập về nhà
  • Khi chấm bài có thể thay thế hình thức chấm điểm bằng hình ảnh là mặt cười hay mặt buồn
  • Mỗi môn chính ở 4 tuần tuần tiên sẽ được đánh giá qua 8 đầu điểm. Trường hợp 9 tuần kiểm tra thì đánh giá với 15-16 đầu điểm.
  • Áp dụng các phiếu đánh giá.

Chính thức: 

  • Sử dụng các dấu tích (x)
  • Thông qua câu hỏi đúng – sai để kiểm tra viết
  • Dựa vào cách học sinh thiết kế
  • Giáo viên hãy tạo thói quen cho các em vận động từ 2- 3 phút một bài tập nào đó. Điều này giúp các em sẽ có tinh thần thoải mái và thư giãn khi mệt mỏi hoặc trước khi kiểm tra. 
Nội dung giảng dạy cho trẻ em bậc tiểu học
Nội dung giảng dạy cho trẻ em bậc tiểu học

Đối với môn toán

  • Các bài toán liên quan đến số học như: Các phép cộng trừ trong phạm vi 20, 100, 1000; phép cộng trừ số gồm 1, 2 hay 3 chữ số; Tính nhanh;…
  • Nhận biết giá trị của các chữ số
  • Các bài toán về hình học
  • Bài toán về đo lường như xem giờ, đếm tiền,…
  • Những dạng bài Toán kiểm tra điển hình là đếm số, số kế tiếp, nhận diện số và các phép tính

Phương pháp học Toán: 

  • Bằng những cách như: Đếm số, gấp đôi, gần gấp đôi, tổng hiệu với các số, tính toán ngược, phân chia thành các phần nhỏ để dễ dàng thực hiện phép tính. 
  • Các bậc phụ huynh còn có thể hỗ trợ các em trong việc học toán tại nhà như: Đưa ra các bài toán về tổng hiệu với 1, 10, 100; Tìm số giá trị lớn nhất – nhỏ nhất; so sánh; làm tròn số…
  • Ứng dụng Toán học vào đời sống thực tiễn giúp trẻ có cơ hội học tập ở bất cứ đâu. Chẳng hạn như cho trẻ tình tiền khi đi mua hàng, so sánh giữa các đại lượng, cách phân chia, đo lường,…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những đánh giá về phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ

Phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ như vậy nhằm giúp học sinh có thể phát triển được tiềm năng cá nhân, dễ dàng thích nghi với thay đổi…

Mỗi cá nhân phát triển được tiềm năng

Mỗi cá nhân được giáo dục theo nền giáo dục Mỹ sẽ được phát triển về sự tìm tòi khám phá cũng như khác biệt. Các em sẽ phát biểu và đưa ra ý kiến và thảo luận; các giáo viên sẽ không áp đặt quan điểm mà chỉ hướng dẫn, gợi ý về ưu, khuyết của từng khía cạnh. Học sinh sẽ tự tìm hiểu, tham khảo các tài liệu để phát huy ưu điểm của bản thân nhằm có thêm sự tự tin và tính thuyết phục trong các cuộc thảo luận. Nhà trường sẽ tạo điều kiện để mỗi cá nhân thực hiện tốt mục tiêu học tập của mình.

Sự tự do được đề cao trong giáo dục

Việc khuyến khích học sinh tự đưa ra quan điểm của bản thân cũng như khám phá những điều mới là phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ hiệu quả. Các em sẽ bị mất đi sự sáng tạo của bản thân nếu cứ cứng nhắc đi theo lối mòn. Với phương pháp này các em không những giữ được quan điểm của bản thân mà còn biết tôn trọng ý kiến người khác. Nó giúp các học sinh dễ dàng phát triển được định hướng cá nhân.

Những đánh giá về phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ
Những đánh giá về phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ

Rèn luyện tính thích nghi và sự cạnh tranh cao

Phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ giúp các em tiếp cận một chương trình học tập giàu tính trải nghiệm, kích thích sự tìm tòi và đưa ra quan điểm khi có vấn đề cần giải quyết. Theo đó, các em cũng sẽ có sự vượt trội về năng động, tự tin và hòa nhập nhờ vào việc sớm làm quen với kiến thức, kỹ năng cần thiết đối với các tình huống khó khăn.

Đào tạo theo phương pháp trải nghiệm

Đề cao thực tế là một trong những điểm nổi bật trong phương pháp giáo dục tiểu học Mỹ. Thay vì các em chỉ được nhồi nhét kiến thức có sẵn trong sách vở thì các em sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế. Việc này nhằm giúp học sinh hiểu sâu, nhớ lâu và tránh lý thuyết suông. Ngoài ra, việc học kết hợp với internet, dự án sẽ tạo được sự chủ động, sự hiểu biết nhờ vào tương tác với nhóm bạn. Từ đó giúp các em tự thể hiện mình trước đám đông cũng như trau dồi kỹ năng để trở thành người lãnh đạo trong tương lai.

Xây dựng định hướng ngay từ bậc tiểu học

Việc xây dựng định hướng ngay từ bậc tiểu học giúp các em có những kiến thức nền tảng và kỹ năng mềm cần thiết. Đây là cơ sở cho sự sáng tạo, rèn luyện nhân cách cũng như phát triển trí tuệ cho các em sau này. Thông qua đó giúp các em xác định được mục tiêu cho bản thân và có hướng đi cho tương lai không vì điểm số tốt trong bảng thành tích cuối năm.

Để có được nền tảng giáo dục tiểu học tốt, việc chọn lựa môi trường tiên tiến hiện đại là điều thiết yếu. Chính vì thế, Đại học Đông Á là một trong những trường có nền giáo dục vượt trội nhất hiện nay. Với nội dung cũng như phương pháp dạy học mới mẻ từ nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nhất như Nhật, Mỹ, Úc, Singapore,… Điều này nhằm giúp cho các sinh viên nắm bắt kịp với sự đổi mới của nền giáo dục Tiểu học.

Khi theo học ngành sư phạm tiểu học tại Đại học Đông Á, sinh viên sẽ được chú trọng về kỹ năng thực hành, kỹ năng mềm bên cạnh việc học lý thuyết. Điều này giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận, hội nhập làm việc và cống hiến sự phát triển vào cộng đồng xã hội. Đặc biệt, các sinh viên còn có cơ hội vào làm việc tại hệ thống trường mầm non song ngữ SAKURA OLYMPIA thuộc quản lý của Đại học Đông Á.

Còn chần chừ gì nữa, hãy tìm hiểu thông tin ngành sư phạm tiểu học thi khối nào để có thể chuẩn bị kiến thức và tự tin đăng ký xét tuyển vào trường đại học yêu thích của mình ngay nào!

Trên đây là những phương pháp giáo dục tiểu học ở Mỹ hiện nay đang được áp dụng. Mặc dù vẫn chưa hoàn hảo tuyệt đối nhưng nó vẫn là phương pháp toàn diện nhất trên toàn thế giới. Và hãy theo dõi chúng tôi để có nhiều tin tức hay nữa nhé!

url Hotline: 0935 831 519
Donga University
url Đăng kí XT
Đăng kí
Facebook Chat
url Zalo Chat
Zalo Chat