Quản trị Kinh doanh Marketing là gì? Học môn gì, làm nghề gì

quan tri kinh doanh marketing

Với bối cảnh kinh tế đang trải qua sự biến đổi không ngừng và đa dạng về hướng phát triển, ngành Quản trị Kinh doanh Marketing đang trở thành điểm sáng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ. Vậy ngành Quản trị Kinh doanh Marketing là gì? Học gì? Đâu xu hướng và cơ hội trong tương lai? Câu trả lời sẽ được tóm tắt qua bài viết dưới đây.

quan tri kinh doanh marketing

Ngành Quản trị Kinh doanh Marketing là gì? Học gì? Đâu xu hướng và cơ hội trong tương lai?

1. Ngành Quản trị Kinh doanh Marketing là gì?

Quản trị Marketing, thuộc ngành Quản trị Kinh doanh, là sự kết hợp giữa kiến thức về quảng bá và thương hiệu, việc tìm kiếm cơ hội thị trường và khách hàng tiềm năng. Đồng thời, phát triển sản phẩm và dịch vụ, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện mục tiêu kinh doanh đã đề ra. 

Trong những năm gần đây tại Việt Nam, lĩnh vực Marketing đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ, tạo ra một loạt cơ hội việc làm hấp dẫn. Do đó, ngành Quản trị Kinh doanh Marketing luôn được sự ưu tiên lựa chọn của nhiều ứng viên.

quan tri kinh doanh marketing

Ngành Quản trị Kinh doanh Marketing là gì?

2. Quản trị Kinh doanh Marketing khối nào?

Tùy theo đề án tuyển sinh của từng trường đại học, các tổ hợp môn có thể thay đổi. Thông thường, để theo học ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Marketing, các tổ hợp môn thi phổ biến bao gồm khối A00, A01, D01 và D78. Cụ thể:

  • Khối A00: Toán – Lý – Hoá.
  • Khối A01: Toán – Lý – Anh. 
  • Khối D01: Toán – Văn – Anh.
  • Khối D78: Văn – KHXH – Tiếng Anh. 

Bên cạnh đó, trong quá trình học ngành Quản trị Kinh doanh Marketing, các em sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, bao gồm:

  • Kiến thức nền tảng như kinh tế, xã hội, và quản trị nhằm hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh.
  • Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quản lý phân phối, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.
  • Tiếp cận kiến thức về các xu hướng Marketing mới và hiện đại, cũng như cách giải quyết các vấn đề Marketing trong doanh nghiệp.
  • Trang bị kỹ năng ngoại ngữ và tin học để đọc và hiểu tài liệu tiếng Anh, cũng như sử dụng công nghệ thông tin để quản lý công việc.
  • Kỹ năng mềm: Chương trình đặc biệt tập trung vào phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, thương lượng, làm việc nhóm, và nhiều kỹ năng khác liên quan đến việc làm trong lĩnh vực quản trị Marketing.

XEM THÊM

3. Quản trị Kinh doanh Marketing ra làm gì?

Quản trị Kinh doanh Marketing ra làm gì?” Đây là một câu hỏi thường được đặt ra khi nói về ngành này. Có thể thấy ngành này không chỉ hứa hẹn mà còn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cao. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có nhiều cơ hội lựa chọn vị trí công việc phù hợp với khả năng và sở thích cá nhân, ví dụ như: 

  • Chuyên viên Marketing.
  • Quản lý Kinh doanh.
  • Chuyên viên quan hệ khách hàng.
  • Chuyên viên phân tích, đánh giá và lựa chọn thị trường mục tiêu.
  • Quản lý sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Xây dựng và duy trì thương hiệu.
  • CMO (Chief Marketing Officer – Giám đốc Marketing).

CMO là người có nhiệm vụ quản lý toàn bộ hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Đồng thời, đóng vai trò quan trọng trong việc tư vấn cho CEO về chiến lược và hướng phát triển của doanh nghiệp. 

quan tri kinh doanh marketing

Quản trị Kinh doanh Marketing ra làm gì?

Tìm hiểu thêm : Cách xét học bạ Ngành Quản Trị Kinh Doanh

4. Tại sao nên chọn Đại học ĐÔNG Á

Trải qua nhiều năm phát triển và giảng dạy, Đại học Đông Á đã nhận ra rằng Quản trị Kinh doanh Marketing là một ngành học luôn phổ biến và không bao giờ lỗi thời. Bất kể bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào hoặc hoạt động kinh doanh gì, thì Quản trị Kinh doanh Marketing luôn đứng ở vị trí hàng đầu trong danh sách những ngành học nổi bật.

Trường Đại học Đông Á tự tin về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên và chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, cũng như cơ hội việc làm rộng lớn dành cho sinh viên. Chúng tôi cung cấp môi trường học tập lý tưởng, với chương trình hiện đại được thiết kế theo mô hình của các trường Đại học danh tiếng trên toàn thế giới. Chương trình đảm bảo đạt chuẩn, trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho một tương lai nghề nghiệp mà họ mong muốn.

Hình thức xét học bạ THPT sẽ dựa vào kết quả 3 kỳ học và điểm tổng kết cuối năm lớp 12. Điều này giúp giảm bớt áp lực và lo lắng khi phải quyết định khối thi và môn thi. Thay vì lo ngại về việc phải chọn hình thức thi cụ thể, thí sinh có thể tự tin áp dụng công thức tính điểm dưới đây để có thể nắm chắc cơ hội trúng tuyển.

  • Xét kết quả 3 học kỳ: Điểm xét tuyển = HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12 + Điểm ưu tiên ≥ 18,0 (1)
  • Xét kết quả học bạ lớp 12: Điểm xét tuyển = Điểm TBC lớp 12 + Điểm ưu tiên ≥ 6.0 (2)
  • Xét kết quả thi THPT: Điểm xét tuyển: Tổng điểm thi 3 môn/tổ hợp + Điểm ưu tiên (3)
  • Xét kết quả thi đánh giá năng lực: Điểm xét tuyển = Kết quả thi ĐGNL + Điểm ưu tiên (4)

Nếu các em chọn phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi THPT (3), cần phải lưu ý đến tổ hợp môn xét tuyển. Chi tiết về các tổ hợp môn xét tuyển cho ngành Quản trị Kinh doanh Marketing và nhiều ngành khác có thể được tìm hiểu tại đây!

quan tri kinh doanh marketing

Tại sao nên chọn Đại học ĐÔNG Á?

Hy vọng với những thông tin đã được tổng hợp và chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Quản trị Kinh doanh Marketing là gì. Kỳ tuyển sinh đang đến gần, nếu bạn có dự định theo học ngành Quản trị Kinh doanh Marketing, hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một môi trường học tập chất lượng nhất nhé. Chúc bạn thành công trên hành trình học tập và sự nghiệp!

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học ĐÔNG Á

  • Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quận Hải Châu – Đà Nẵng
  • Hotline: 0981 326 327
  • Website: tuyensinhdonga.edu.vn
  • Email: phongtuyensinh@donga.edu.vn
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *