Chia sẻ kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn giỏi từ người đi trước

Chia sẻ kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn giỏi từ những người đi trước

Lĩnh vực nhà hàng khách sạn ngày càng phát triển, nhu cầu tuyển dụng của nhân viên lễ tân khách sạn càng lớn, đặc biệt là nhân viên lễ tân có nghiệp vụ giỏi. Vậy làm sao để trở thành nhân viên lễ tân giỏi? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn giỏi cho các bạn đọc. Cùng theo dõi nhé!

Có sự hiểu biết và kỹ năng nghiệp vụ tốt

Đối với một nhân viên lễ tân khách sạn thì kỹ năng giao tiếp tốt, giọng nói truyền đạt tốt và có sức thuyết phục cao chính là yếu tố tối thiểu mà bạn phải có. Bạn cần nắm rõ những quy định, văn bản pháp lý cũng như các cơ quan quản lý liên quan đến kinh doanh khách sạn. Bên cạnh việc đó, ngoài việc thuần thục kỹ năng và quy trình làm việc, có tác phong chuyên nghiệp, chuẩn mực, bạn cũng cần có kiến thức cơ bản về kế toán, marketing, thanh toán, thống kê và hành chính văn phòng. Không chỉ vậy, bạn còn phải biết và hiểu một số quy tắc về ngoại giao, phong tục tập quán, tâm lý khách hàng của một số quốc gia khi tư vấn.

Giao tiếp tốt là một điều kiện cần có của một lễ tân khách sạn
Giao tiếp tốt là một điều kiện cần có của một lễ tân khách sạn

Biết ngoại ngữ và tin học

Nhân viên lễ tân làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với các du khách nước ngoài, vì thế ngoại ngữ là yêu cầu không thể thiếu đối với họ. Lễ tân phải thông thạo hoặc biết giao tiếp ít nhất một loại ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh. 

Hiện nay, các khách sạn thường dùng các phần mềm quản lý khách sạn để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí vận hành khách sạn. với các phần mềm này thì việc thực hiện check in, check out, cung cấp các thông tin cho khách hàng sẽ đầy đủ và chuyên nghiệp nhất. Điều này đòi hỏi lễ tân khách sạn cũng cần phải biết sử dụng vi tính văn phòng.

Có đạo đức nghề nghiệp

Bởi nhân viên lễ tân là những người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng nên nhân viên lễ tân thường phải là những người năng động, có phong cách làm việc theo quy trình và linh hoạt trong quá trình xử lý các tình huống. 

Nếu như đối với các vị trí khác thì  năng lực làm việc rất quan trọng nhất nhưng đối với nhân viên lễ tân khách sạn thì thái độ làm việc lại được đặt lên hàng đầu. Lễ tân phải luôn có thái độ lịch sự, tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Trong mọi trường hợp, nhân viên lễ tân phải tuân thủ theo nguyên tắc sau: “ Khách hàng luôn đúng”.

Theo chia sẻ kinh nghiệm làm lễ tân của những người đi trước, đạo đức nghề nghiệp là rất quan trọng
Theo chia sẻ kinh nghiệm làm lễ tân của những người đi trước, đạo đức nghề nghiệp là rất quan trọng

Có ngoại hình và thể chất tốt

Được xem là gương mặt đại diện cho khách sạn nên ngoại hình ưa nhìn chính là một lợi thế đối với vị trí này. Tuy nhiên, ngoại hình đẹp chỉ là một điều kiện cần chứ không phải điều kiện đủ để bạn có thể đảm nhận tốt vị trí này. Mà nó còn phụ thuộc vào tác phong làm việc, thái độ ứng xử với mọi người,…. Ngoài ra, yêu cầu về sức khỏe cũng là vấn đề cần quan tâm. Khi có một sức khỏe tốt thì bạn mới có thể đạt hiệu quả cao trong công việc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Học phải đi đôi với hành

Để trở thành một lễ tân khách sạn giỏi, người theo học ngành quản trị khách sạn không thể chỉ học hỏi qua sách vở mà còn phải trau dồi qua kinh nghiệm thực hành. Khi trải nghiệm, va chạm với công việc thực tế sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống khi gặp các vấn đề khó khăn với khách hàng.

Kiến thức trên sách vở mà bạn học chỉ là những lý thuyết và nó chỉ mang tính chất tổng quan. Nhưng trên thực tế, khi bạn bắt tay thực hành với các công việc lễ tân khách sạn, bạn sẽ gặp những tình huống khó khăn hơn, thậm chí là không có trong sách vở. Vì vậy, việc trải nghiệm thực hành cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong lĩnh vực này. Đây là một chia sẻ kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn hữu ích dành cho bạn.

Có thể thấy rằng, trong tương lai, ngành du lịch nói chung và ngành quản trị khách sẽ ngày càng phát triển. Và một trong những nhiệm vụ giúp cho Việt Nam trở thành điểm du lịch hấp dẫn đấy chính là đào tạo nhân lực ngành du lịch, bao gồm cả nhân viên lễ tân khách sạn. Một đội ngũ nhân lực du lịch được đào tạo bài bản, chất lượng cao sẽ là chìa khóa then chốt đi tới thành công của ngành du lịch.

quản trị khách sạn tại ĐH Đông Á” src=”https://tuyensinhdonga.edu.vn/wp-content/uploads/2021/06/qt-khach-san-dh-dong-a.jpg” alt=”Lý do vì sao nên chọn học quản trị khách sạn tại ĐH Đông Á” width=”650″ height=”544″ /> Lý do vì sao nên chọn học quản trị khách sạn tại ĐH Đông Á

Nếu bạn muốn theo đuổi ngành quản trị khách sạn mà đang băn khoăn không biết quản trị khách sạn học trường nào, thì Đại học Đông Á Đà Nẵng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Sinh viên Đông Á học xong ngành này có thể làm lễ tân khách sạn tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp trên cả nước.

Hiện nay, Đại học Đông Á đang thực hiện tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn theo các phương thức tuyển sinh sau:

  • Xét theo học bạ THPT bao gồm: xét điểm trung bình 3 năm học, xét điểm trung bình 3 môn học lớp 12, xét điểm trung bình 3 học kỳ hay  xét điểm trung bình năm lớp 12.
  •  Xét theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
  •  Xét tuyển thẳng: tuyển sinh theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn dành cho các bạn. Hy vọng, những thông tin kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc. Chúc các bạn thành công! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *