• hotline dh dong a
    Hotline
    0935 831 519
  • gio lam viec
    Giờ làm việc
    Thứ 2 - 7 : 7h30 - 17h30
  • dia chi truong dong a
    Địa chỉ
    33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - ĐN

Tìm hiểu những nguyên tắc quản lý nhân sự hiệu quả nhất

Khi trở thành người quản lý hiệu quả sẽ thúc đẩy nhân viên của bạn làm việc chăm chỉ, chất lượng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng trở thành người quản lý đúng chuẩn. Dưới đây là 10 nguyên tắc quản lý nhân sự hiệu quả nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Nguyên tắc 1: Tính kiên định – Nguyên tắc quản lý nhân sự hiệu quả

Quy tắc đầu tiên chúng tôi muốn nói đến là có tính kiên định. Đây là quy tắc áp dụng hầu hết cho mọi người. Hãy đối xử bình đẳng với mọi thành viên trong nhóm của mình bằng quan điểm nhất quán. 

Nguyên tắc 2: Tập trung trong giao tiếp

Nguyên tắc quản lý nhân sự tiếp theo là tập trung trong giao tiếp. Cách giao tiếp của bạn với mọi người sẽ quyết định đến thành công cuối cùng của bạn. Cụ thể, khi bạn hướng dẫn hay tóm tắt các cuộc họp thì hãy cập nhật thông tin của công ty và giao tiếp với sự rõ ràng, chính xác. Ngoài việc giao tiếp trực tiếp thì khi giao tiếp qua email hay điện thoại cũng phải rõ ràng, kỹ lưỡng. Tốt nhất là không truyền thông tin sai và giữ cho mọi người trong nhóm của bạn luôn kết nối trên cùng một hệ thống.

Cách giao tiếp của bạn với mọi người sẽ quyết định đến thành công cuối cùng của bạn
Cách giao tiếp của bạn với mọi người sẽ quyết định đến thành công cuối cùng của bạn

Nguyên tắc 3: Đặt mục tiêu để làm việc theo nhóm

Để gắn kết các thành viên trong team của mình thì hãy để họ làm việc cùng nhau. Để hạn chế gây ra tâm lý, buộc các thành viên trong nhóm cô lập thì hãy đặt mục tiêu cho nhóm. Không đặt mục tiêu chỉ cho một bộ phận hay cá nhân nào đó. Hãy cho nhân viên có mục đích thống nhất và truyền cảm hứng cho họ đồng hành cùng nhau. 

Nguyên tắc 4: Khen thưởng công khai

Nguyên tắc quản trị nhân lực tiếp theo là khen thưởng công khai. Khi thành viên trong nhóm của bạn làm tốt công việc thì hãy thưởng cho họ. Việc thưởng công khai sẽ khiến người nhận cảm thấy tự hào, các thành viên còn lại thấy rằng công việc khó khăn sẽ được đền đáp. 

Nguyên tắc 5: Là một tấm gương sáng

Khi bạn là người lãnh đạo hay quản lý thì phải làm gương cho người khác về hành vi của mình. Hãy phấn đấu để trở thành người lao động hoàn hảo, đặc biệt là trước nhân viên của mình. Bởi lẽ khi bạn đi làm muộn thì nhân viên của bạn cũng sẽ ít đúng giờ hơn. Hay khi bạn mất bình tĩnh kiểm soát vấn đề thì người khác cũng sẽ không hài lòng trong cảm xúc của họ. 

Nguyên tắc 6: Không nên quy chụp tất cả

Mỗi cá nhân khác nhau trong nhóm của bạn sẽ có sở thích, điểm mạnh, điểm yếu và ý tưởng độc đáo khác nhau. Do đó không nên sử dụng một phương pháp để thúc đẩy, khuyến khích hoặc nhào nặn tất cả mọi người. Hãy tập trung vào từng cá nhân, tùy chỉnh cách tiếp cận phù hợp với từng người. Như vậy bạn sẽ khám phá ra được người nào làm công việc gì hiệu quả nhất. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Nguyên tắc 7: Có tính minh bạch

Nguyên tắc quản lý nguồn nhân lực tiếp theo là có tính minh bạch. Sự minh bạch sẽ giúp bạn trở thành người lãnh đạo có niềm tin với các thành viên cá nhân trong nhóm của mình. Đừng gây nguy hiểm cho các mối quan hệ của mình và sự tôn trọng bị mất đi với tư cách là một nhà lãnh đạo nhé.

Nguyên tắc 8: Khuyến khích những ý tưởng mới

Hãy tích cực để nhân viên của bạn tham gia thảo luận và cố gắng cải thiện tổ chức. Luôn đón nhận, xem xét những ý tưởng mới mà mọi người chia sẻ. Biết đâu bạn sẽ có được nhiều ý tưởng hay ho từ nhân sự của mình. Ngoài ra, mọi người sẽ có niềm tin và trách nhiệm hơn với công việc của mình. 

Hãy tích cực để nhân viên của bạn tham gia thảo luận - nguyên tắc quản lý nhân sự
Hãy tích cực để nhân viên của bạn tham gia thảo luận và cố gắng cải thiện tổ chức

Nguyên tắc 9: Giúp mọi người trong công việc

Luôn giúp đỡ nhau trong công việc là nguyên tắc quản lý nhân sự quan trọng. Đừng chỉ trách móc mà hãy hỗ trợ hết mình cho nhân viên. Điều này sẽ khiến họ thích thú và đạt năng suất hiệu quả làm việc tốt nhất.  

👉  Bạn có biết ngành quản trị nhân lực học những gì? Theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

Nguyên tắc 10: Biết lắng nghe và luôn đặt câu hỏi

Hãy lắng nghe những góp ý, đánh giá nếu như có ai đó không đồng ý với phong cách quản lý của bạn. Trước khi đưa ra quyết định nào đó, hãy đặt ra câu hỏi cho toàn bộ nhân viên của mình rằng “bạn cảm thấy như thế nào về việc này”. Khi có cuộc đối thoại này, bạn sẽ chủ động hơn trong việc xác định các vấn đề và làm việc cùng nhau một cách tốt nhất. Đồng thời nhân viên của bạn cũng sẽ cảm thấy mình được đánh giá cao và công nhận. 

Trên đây là 10 nguyên tắc quản lý nhân sự để áp dụng trong việc lãnh đạo và quản lý thương hiệu cá nhân của riêng mình. Chúc các bạn áp dụng thành công và có cho mình một team làm việc hoàn hảo nhất. Hãy tham khảo thêm thông tin quản trị nhân lực là gì để hiểu hơn về lĩnh vực này nhé!

url Hotline: 0935 831 519
Donga University
url Đăng kí XT
Đăng kí
Facebook Chat
url Zalo Chat
Zalo Chat