• hotline dh dong a
    Hotline
    0981 326 327
  • gio lam viec
    Giờ làm việc
    Thứ 2 - 7 : 7h30 - 17h30
  • dia chi truong dong a
    Địa chỉ
    33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - ĐN

Tổng hợp một số đề tài nghiên cứu khoa học về giáo dục mầm non

Tổng hợp một số đề tài nghiên cứu khoa học về giáo dục mầm nonv

Bên cạnh việc học trong sách vở, trong thực tiễn thì nghiên cứu khoa học là một phương pháp giúp các thầy cô tìm ra cách tốt nhất để giáo dục trẻ. Các đề tài nghiên cứu khoa học có thể áp dụng trong kế hoạch dạy học, chương trình dạy học. Dưới đây là tổng hợp một số đề tài nghiên cứu khoa học về giáo dục mầm non và hướng dẫn cách làm đề tài chi tiết nhất, các bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách làm đề tài nghiên cứu khoa học mầm non chi tiết

Hướng dẫn cách làm đề tài nghiên cứu khoa học mầm non chi tiết
Hướng dẫn cách làm đề tài nghiên cứu khoa học mầm non chi tiết

Để có một đề tài nghiên cứu khoa học chất lượng, hiệu quả  xin mời các bạn làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Lên các ý tưởng

Việc lập ra một danh sách các ý tưởng giúp người thực hiện định hình được một cách khái quát nội dung của đề tài. Bạn có thể có 1 hoặc nhiều ý tưởng. Lưu lại các ý tưởng thành 1 danh sách cũng giúp bạn giữ lại các ý tưởng hay để dùng sau này khi cần đến. 

Ý tưởng có thể tham khảo thầy cô, đồng nghiệp hoặc tìm kiếm trên những kênh tài liệu. 

Bước 2: Xác định rõ phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu cũng giống như kim chỉ nam, giúp bạn có định hướng nghiên cứu cụ thể và lộ trình rõ ràng cho đề tài của mình. Bên cạnh đó, có định hướng phương pháp nghiên cứu rõ ràng giúp bạn tối ưu bài nghiên cứu của mình, tránh tình trạng có những ý tưởng không phù hợp.

Bước 3: Tìm kiếm thông tin 

Khâu tìm kiếm thông tin, tài liệu tham khảo cho đề tài nghiên cứu là bạn chuẩn bị sơ lược phần nội dung mà bạn muốn trình bày. Trong bước này, bạn cũng sẽ chọn lọc những thông tin mà bạn tin là nó có thể giúp ích cho đề tài nghiên cứu của mình. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trong sách vở, giáo trình, các đề tài nghiên cứu trước đây, trên Internet và kiến thức thực tiễn để làm giàu cho đề tài nghiên cứu của mình.

Bước 4: Chọn và chốt đề tài nghiên cứu 

Sau khi đã hoàn thành 3 bước trên, bạn tổng hợp lại và chốt tên đề tài nghiên cứu khoa học về giáo dục mầm non cuối cùng. Đề tài đó phải là đề tài hoàn chỉnh cả về lý luận và thực tiễn, có tính khả thi cao.

Bước 5: Thực hiện nghiên cứu 

Trong quá trình nghiên cứu, bạn thực hiện theo quy trình sau:

  • Lập đề cương chi tiết: đề cương là phần khung sườn của nghiên cứu, nó giúp bạn có cái nhìn tổng quát về các nội dung, thứ tự các nội dung mà mình cần thực hiện để hoàn chỉnh đề tài nghiên cứu.
  • Tổng hợp và chắt lọc thông tin: ở phần này, với những thông tin mà bạn đã tìm được, tiến hành tổng hợp và chắt lọc bớt những thông tin không cần thiết và dùng những thông tin còn lại làm cơ sở nghiên cứu cho đề tài.
  • Bắt tay vào làm đề tài nghiên cứu: Sau khi và chuẩn bị đề cương và những thông tin bổ trợ, các bạn tiến hành thực hiện đề tài, tuân thủ deadline đã đặt ra để có kết quả tốt nhất.

Một số đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non

Một số đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non
Một số đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non

Các đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non là những đề tài có ý nghĩa thực tiễn cao. Thầy cô giáo có thể ứng dụng các đề tài này trong quá trình dạy học để giờ học trở nên hấp dẫn hơn, bồi dưỡng trí tuệ và tâm hồn trẻ nhỏ.

Dưới đây là gợi ý một số đề tài nghiên cứu các thầy cô có thể tham khảo:

  • Đề tài miêu tả bản thân: những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân em là gì? sở thích của em là gì?
  • Kinh nghiệm gây hứng thú học hoạt động âm nhạc cho trẻ từ 3-4 tuổi
  • Đề tài miêu tả các thành viên trong gia đình em
  • Kinh nghiệm gây hứng thú học các hoạt động khám phá khoa học về môi trường xung quanh cho trẻ từ 3-4 tuổi
  • Đề tài: Mô tả về người bạn thân của em
  • Các biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ 3-4 tuổi
  • Các phương pháp giúp trẻ 3-4 tuổi học tốt môn kể chuyện
  • Kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi phát triển vốn từ
  • Kinh nghiệm dạy trẻ học các bài múa hát tập thể
  • Các phương pháp kích thích trẻ nói chuyện và giao tiếp với bạn bè
  • Nghiên cứu chất lượng giáo dục trẻ em mầm non trên địa bàn và đề xuất các phương pháp cải tiến
  • Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ em 3-4 tuổi học tốt môn âm nhạc
  • Sáng kiến kinh nghiệm trong việc dạy trẻ 3-4 tuổi học tốt môn toán
  • Sáng kiến kinh nghiệm trong việc dạy trẻ 3-4 tuổi học tốt môn vẽ
  • Các biện pháp rèn luyện kỹ năng ca hát tự tin cho trẻ 3-4 tuổi
  • Các đề xuất giúp trẻ tăng tình đoàn kết với bạn bè trong hoạt động ngoại khóa
  • Các biện pháp gây hứng thú đến lớp cho trẻ mầm non 3-4 tuổi
  • Kế hoạch tổ chức hoạt động nặn đất sét nhằm phát triển thẩm mỹ cho trẻ 3-4 tuổi
  • Một số biện pháp phát triển thẩm mỹ cho trẻ 3-4 tuổi thông qua hoạt động xé dán con vật.
  • Rèn luyện khả năng đọc chữ cái và phát âm tiếng Việt cho trẻ mầm non
  • Một số biện pháp nâng cao kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi 
  • Phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em độ tuổi 3-4 tuổi
  • Một số biện pháp chống béo phì ở trẻ em mầm non
  • Đề tài nghiên cứu phương pháp tạo thói quen đọc sách cho trẻ em
  • Một số biện pháp giúp giảm tỷ lệ biếng ăn ở trẻ em mầm non

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trên đây là hướng dẫn quy trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học về giáo dục mầm non và một số gợi ý về các đề tài mà các bạn có thể tham khảo. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có những thông tin hữu ích phục vụ quá trình nghiên cứu đề tài. Đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích khác.

url Hotline: 0981326327
Donga University
url Đăng kí XT
Đăng kí
Facebook Chat
url Zalo Chat
Zalo Chat